Top 8 thực phẩm giúp "cải lão hoàn đồng" cho da

8 loại thực phẩm giúp "làm đẹp" cho làn da, giúp da trẻ đẹp và mịn màng

8 cách chống lão hóa da, ngăn nếp nhăn từ gốc

6 thực phẩm giúp cân bằng hormone, trẻ hóa làn da

Liệu pháp trẻ hóa làn da đơn giản tại nhà

“Tút” lại làn da sáng bằng thực phẩm

Đây chính là phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn và tiết kiệm chi phí, giúp làm đẹp da từ trong ra ngoài với hiệu quả dù lâu nhận thấy nhưng được dài hạn. Thay vì tốn tiền và thời gian vào việc làm đẹp bằng mỹ phẩm hay spa để dưỡng da, bạn hoàn toàn có thể tự giúp làn da của mình ngày một sáng khỏe, cải thiện vẻ đẹp cho da bằng cách sử dụng 8 loại thực phẩm hữu ích sau:

1. Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp chất chống oxy hóa cao cho cơ thể và lượng vitamin dồi dào cũng như tính giữ ẩm tốt (vì chứa hàm lượng nước lớn) giúp cho làn da bạn luôn tươi sáng. Ăn dưa hấu thường xuyên để giúp bạn sở hữu làn da đẹp.

2. Cà chua

Nên ăn nhiều cà chua vì chúng chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, gọi là lycopene thường được dùng để ngăn lại sự phát triển của các gốc tự do. Điều này giúp hạn chế tổn thương da và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

3. Kiwi

Là loại trái cây cực tốt trong việc chống lão hóa nhờ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Nhờ đó, kiwi có tác dụng giúp "trẻ hóa" cho làn da của bạn.

4. Lựu

Trái lựu giúp tăng khả năng sản xuất collagen trong cơ thể, nhờ đó có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Trong lựu cũng chứa vô số các khoáng chất, vitamin,... giúp cải thiện tế bào da.

5. Rau chân vịt (hay cải bó xôi)

Là một trong các thực phẩm chống lão hóa tốt nhất nhờ chứa nhiều acid folic, chất xơ, vitamin A, C, E và K cùng một số các khoáng chất. Do đó, rau chân vịt (spinach) có tác dụng giúp "cải lão hoàn đồng" cho làn da.

6.  Súp lơ xanh

Có tác dụng giúp cải thiện chất lượng làn da bằng cách cung cấp vitamin C, E và B6. Ngoài ra, súp lơ xanh còn giúp  ngăn ngừa sự phá hại của các gốc tự do - nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm.

7. Quả bơ

Nhờ thành phần khoáng chất như kali và các vitamin phong phú giúp da căng mịn và dưỡng ẩm, quả bơ còn chứa một số hợp chất có tác dụng chống lão hóa rất tốt cho sức khỏe cơ thể nói chung và làn da nói riêng.

8. Quả mọng

Các loại quả mọng ( như dâu tây, việt quất, anh đào,...) là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa và vitamin C giúp cải thiện làn da và chống lão hóa.

Phiêu H+ (theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng