Đa số người Mỹ tin rằng Ebola lây lan qua không khí

Virus Ebola lây lan như thế nào đang là câu hỏi ám ảnh người Mỹ

Đồ bảo hộ hiện đại là chưa đủ để ngăn ngừa Ebola

Ebola: Quan chức y tế Mỹ ‘thành thật xin lỗi’

Ebola: Xác định danh tính người nhiễm thứ 3 tại Mỹ

Ebola: Mỹ xem xét đề xuất tăng viện trợ quân sự cho Tây Phi

Ebola: Những lỗ hổng trong hệ thống y tế của Mỹ

Từ ngày 8/10 đến ngày 12/10, nhóm nghiên cứu của Trường Y tế công cộng, Đại học Harvard tiến hành khảo sát trên 1004 người Mỹ trưởng thành. Những người tham gia khảo sát sẽ được phỏng vấn những gì họ biết về Ebola.

Khoảng 80% số người được hỏi cho biết họ tin rằng nếu một người bị nhiễm Ebola và được chữa trị ngay lập tức, khả năng sống sót là rất lớn. 38 % lo ngại rằng trong năm tới có thể Ebola sẽ lây lan tới gia đình họ. Số người lo ngại về dịch bệnh Ebola có thể bùng phát ở Mỹ đã tăng lên 26% so với cuộc khảo sát hồi đầu tháng 8.

Hai y tá Dallas mới đây đã bị nhiễm virus Ebola từ bệnh nhân Ebola đầu tiên đã làm dấy lên những lo ngại của người Mỹ về cách lan truyền của virus, Steel Fisher – Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Tổ chức Y tế thế giới coi khả năng Ebola lây truyền qua không khí là rất khó xảy ra. Các nhà y tế công cộng vẫn khẳng định rằng Ebola chỉ lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của cơ thể người nhiễm: nước bọt, máu, mồ hôi… Ebola không lây lan trước khi bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn