Ebola: Xác định danh tính người nhiễm thứ 3 tại Mỹ

Giám đốc của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), ông Tom Frieden nói: “Cả hai y tá này từng chăm sóc cho Thomas Eric Duncan khi Duncan đang trong giai đoạn phát tán mạnh virus”.

Các nhân viên y tế Mỹ đang khử trùng căn hộ của Vinson

Những y tá làm việc tại bệnh viện Dallas cáo buộc bệnh viện đã không cung cấp đầy đủ công cụ bảo vệ cho họ khi chăm sóc Duncan. Một trong số họ đã có tiếp xúc trực tiếp với Duncan. 70 nhân viên y tế ở đây đã được cách ly để theo dõi.

CDC đã xác định được 132 người đi cùng chuyến bay với cô Vinson từ Ohio đến Texas chỉ 2 ngày trước khi cô phát bệnh. Các chuyên gia y tế cho biết những người đi cùng chuyến bay với Vinson không có biểu hiện nào của bệnh.

Sáng ngày 14/10, Vinson đã được cách ly ngay khi có các biểu hiện sốt – thời điểm virus bắt đầu phát tán. Vinson sẽ được chuyển đến Atlanta để điều trị cùng với nữ y tá gốc Việt Nina Phạm.

Ebola là một dịch bệnh nguy hiểm, có tính lây lan nhanh và mạnh với tỷ lệ tử vong lên đến 70%. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết cơ thể nhiễm bệnh như nước bọt, mồ hôi, máu… virus Ebola chỉ phát tán khi bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng sốt.
Tiểu Bắc H+ (theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn