​Sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi nguyên nhân do pháo ẩm

Sự cố bắn pháo hoa ở Quảng Ngãi

Sự cố bắn pháo hoa Tết Bính Thân

Người bệnh động kinh có được xem pháo hoa?

Đắk Lắk không cho ba huyện bắn pháo hoa để tiết kiệm

Hà Nội: Lập 31 tổ trực cấp cứu tại các điểm bắn pháo hoa dịp Tết

Chị Kiều (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) với vết bỏng ở đùi khi xem bắn pháo hoa giao thừa - Ảnh: Trần Mai

Sáng 10/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Căng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết nguyên nhân trên. 

Cũng theo ông Căng sáng mùng 3 tết lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi và TP. Quảng Ngãi đã ra Đà Nẵng thăm hỏi, động viên và chia sẻ với hai người dân bị bỏng tại đây”.

Trong khi đó, ông Phạm Tấn Hoàng, chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết đang đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi có báo cáo cụ thể vụ việc pháo hoa bay vào đám đông khiến nhiều người bị thương. Đồng thời ông Hoàng nhận định có thể do pháo ẩm hoặc tháp pháo hoa bị đổ trong lúc này có gió khá mạnh dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Trước đó, vào rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán có 6 người dân được đưa vào BVĐK Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng sau khi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa tại quảng trường Phạm Văn Đồng. Trong đó, có ba trường hợp bị bỏng ở vùng mặt ba trường hợp còn lại bị bỏng ở ngực, bụng, đùi… Ngoài ra rất nhiều người dân bị bỏng nhẹ, cháy tóc, áo, quần… không đến các cơ sở y tế chữa trị mà tự về nhà mua thuốc điều trị.

Nhiều người dân xem bắn pháo hoa cho biết sau đợt pháo thứ nhất pháo hoa bay lên trời rất đẹp thì bất ngờ đợt pháo thứ hai bay ngang vào thẳng đám đông đang đứng xem pháo hoa khiến người dân hốt hoảng bỏ chạy. Dù sự cố chỉ xảy ra chừng một phút nhưng đã khiến buổi pháo hoa giao thừa bị rối loạn. Người dân một phen hốt hoảng bỏ chạy tứ phía.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn