Đai đeo lưng thông minh cho cột sống khỏe mạnh

Smart Back Brace nhắc nhở người dùng khi họ ngồi sai tư thế

Thiết bị thông minh phát tín hiệu rủi ro của người già

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh

Có thể ung thư vì... thiết bị y tế

Thiết bị y tế: Đầu vào lộ rõ nhiều hớ hênh

Nguy cơ ung thư từ thiết bị phẫu thuật cổ tử cung

Giống như một chiếc đai nẹp lưng bằng vải thông thường, thiết bị này - được gọi là Smart Back Brace  - cũng được đeo vào giữa phần xương đòn của 2 cánh tay, gắn chặt bằng mối nối với thiết bị thông minh sau lưng, giúp người dùng luôn giữ vững tư thế lưng thăng, ưỡn ngực để tránh các tác hại lên lưng và cột sống.

Nếu chỉ có vậy, một chiếc đai lưng vải cũng có thể làm được, điều gì làm thiết bị này trở nên tiện dụng và có tính thực tế cao hơn? Đó là nhờ phần thiết bị thông minh phía sau lưng. Các cảm biến được đặt ở trên bề mặt dây sẽ đo các vị trí chuẩn của cơ thể người và nó sẽ đưa ra các cảnh báo rung nếu cảm nhận được áp lực sai từ dây đai.

Sở hữu một cảm biến áp lực, Smart Back Brace sẽ biết được mỗi khi dây đai lỏng, hoặc chặt quá so với tiêu chuẩn, tức người dùng hoặc cúi gập hoặc ưỡn người quá mức. Các cảm biến sẽ đưa ra cảnh báo bằng cách rung hoặc truyền tín hiệu tới các thiết bị smartphone, tablet được kết nối với Smart Back Brace.

Các ứng dụng của Smart Back Brace đã được viết trên iStore và Google Play giúp các bậc cha mẹ có thể biết được khi nào con mình đang ngồi sai tư thế, nhắc nhở con mình.

Việc ngồi sai tư thế là nguyên nhân quan trọng của các bệnh không đáng có ở trẻ như bệnh cận thị hoặc cong vẹo cột sống, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe sau này.

Tiểu Bắc H+ (Theo digitaltrends)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn