Chú chim biết niệm Phật, đại gia chi tiền “khủng” cũng không mua được

Một đại gia rút ra cọc tiền lớn bảo anh Lộc rằng, bán hãy bán cho anh con chim, số tiền không quan trọng

Trả tiền “khủng” mua chim, chủ lắc đầu

Ở gần nhà anh có ngôi chùa, mỗi lần người ta đi chùa xong, nghe tin nhà anh có chim biết niệm, nhiều người lại tìm tới xem. Mỗi khi xem xong, ai cũng ngỡ ngàng như lạc tai, rồi tấm tắc khen, quả là điều kỳ lạ.

Anh cho biết, anh thấy muốn để mọi người tin rằng, con vật cũng có căn tu, anh đã ghi hình chim niệm Phật và đăng tải lên mạng. Những thông tin lan tỏa đến chóng mặt, vì ai cũng xem đó là hiện tượng “vô tiền khoáng hậu”.

 

 Clip chú chim biết niệm Phật.

Một ngày nọ có một người đàn ông tìm tới xem, ông này trông khá kỹ tính, bảo rằng anh làm video giả vì mục đích gì đó. Tuy nhiên, khi chú chim trực tiếp niệm Phật, vị khách này nghe xong đã phải sững người. Sau hồi trầm ngâm, vị này rút ra một cọc tiền lớn bảo anh Lộc rằng, bán hãy bán cho anh con chim, số tiền không quan trọng.

Nghe xong, anh Lộc cảm ơn, nhưng cho rằng, ở đời có những thứ không thể mua đổi chác bằng tiền, huống hồ là chú chim anh nuôi từ bé và coi như thành viên trong nhà. Anh quyết định lắc đầu, trước sự gạ gẫm số tiền khủng của khách.

Vị khách cuối cùng cũng ra về trong tiếc nuối. Những lần sau đó có không ít người tìm đến đòi mua chim, nhưng gia chủ cũng trước sau đều lắc đầu. “Dù số tiền có lớn bao nhiêu thì tôi cũng không thể bán. Tôi nuôi nó như chăm con mình, lo nó ốm đau bệnh tật ngày nóng, hay lúc trái gió trở trời. Tôi dành tình thương tất cả cho nó, những thứ ấy tiền bạc đâu có thể đong đếm được”.

Mong chim sẽ vãng sanh về cực lạc

Quan điểm của anh Lộc về chim cũng rất lạ. Căn nhà cao tầng giữa khu dân cư đông đúc, chỉ có nhà anh là có vườn cây nhỏ trên sân thượng, mỗi ngày chim tụ về chao cánh không ngớt. Anh bảo, đó là điều đặc biệt mà không phải ai cũng có được. Trên sân thượng của anh, ngoài chú chim “ngộ đạo”, anh còn sở hữu rất nhiều chim. Nhưng tất cả các con chim của anh đều là tự nhiên và chỉ có loài chim ăn chay anh mới nuôi.

Anh tiết lộ: “Tôi thu nạp chim cũng không giống người khác. Tôi dành khoảng sân nhỏ, bỏ lúa, gạo, cám ra sân. Những chú chim trời trông thấy thì xuống ăn, sau đó chú nào mến thì tự chui vào lồng, tất cả 5 chú chim tôi đang nuôi, đều là chim tự nhiên và tự nguyện ở lại với tôi. Chú chim nào không ở lại, có nghĩa chim đó không có duyên với mình, tôi quan niệm thế”.

Có những chú chim, sau thời gian nuôi, anh cố tình phóng thích để bay về tự nhiên nhưng chú bay một quãng lại chao cánh ngược lại và quyết định ở lại với gia chủ. “Tôi cho rằng, mình và chim cũng có những mối liên hệ nào đó, theo Phật gọi là duyên kiếp”, anh Lộc nói.

Trở lại chú chim “ngộ đạo”, anh Lộc vui vẻ nói, trong thời gian tới anh sẽ dạy để chim biết nói nhiều hơn những câu chữ liên quan đến Phật. Dù có thế nào thì anh cũng không bao giờ đổi bán chú chim này. Anh bảo, mong ước lớn nhất của anh là một ngày nào đó chim cũng có thể vãng sanh về miền cực lạc theo triết lý của đạo Phật.” Tôi nghĩ bất cứ loài gì trên trái đất cũng có căn kiếp, chú chim của tôi có duyên với Phật, biết nói, thì tôi tin rằng nó sẽ được vãng sanh, để sau này đầu thai được làm người”, anh Lộc tâm sự.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn