Đường huyết sau ăn 2 giờ 4,5mmol/l có thấp quá không?

Đường huyết sau ăn 2 giờ thấp có thể dẫn tới nguy cơ hạ đường huyết

Đái tháo đường, men gan cao chữa trị thế nào?

Cách giảm biến chứng thần kinh cho người bệnh đái tháo đường

Glucose lúc đói 6,22mmol/l, HbA1C 6,3% có phải tiền đái tháo đường không?

14 cách phòng ngừa đái tháo đường ở người lớn tuổi

Trả lời:

Chào bạn!

Dựa trên những thông tin bạn chia sẻ, đầu tiên, việc đường huyết tăng cao đến 15,6mmol/l là không đáng ngại, bởi đây là phản ứng của cơ thể khi bị sốt. Sau đó, bạn dùng thuốc và ăn kiêng, đường huyết giảm còn 4,5 - 6,5mmol/l. Nếu đây là chỉ số đường huyết đo lúc đói thì khá tốt, bạn nên tiếp tục duy trì trong mức này.

Tiếp đến, về chỉ số đường huyết sau ăn 2 giờ là 4,5mmol/l đúng là tương đối thấp. Tuy nhiên, chỉ một chỉ số không nói lên được điều gì. Đặc biệt là chỉ số đường huyết sau ăn lại phụ thuộc rất nhiều vào việc bữa ăn đó bạn ăn loại thực phẩm nào, ăn nhiều hay ăn ít.

Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là trong các bữa ăn sau, bạn có thể ăn với khối lượng nhiều hơn, có thể ăn thêm cơm trắng. Nếu thấy đường huyết vẫn thấp, hoặc thấy xuất hiện các dấu hiệu của hạ đường huyết như mệt mỏi, đói, đau đầu, vã mồ hôi, tim đập nhanh, da nhợt nhạt… bạn nên đến bệnh viện kiểm tra lại. Có thể bác sỹ sẽ phải điều chỉnh lại liều thuốc cho bạn.

Ngoài ra, để hỗ trợ kiểm soát đường huyết tốt hơn, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng kết hợp các thảo dược này sẽ đem đến cơ chế tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó giúp người bệnh ổn định được đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TPBVSK Glutex.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị