Đái tháo đường type 2 dùng thuốc không hạ đường huyết, có nên tiêm insulin?

Người bệnh đái tháo đường không nên tự ý đổi loại thuốc điều trị

Cách pha trà từ lá xoài non cho người đái tháo đường type 2

Bị đái tháo đường type 2 được 3 năm, HbA1c đạt 6,8% có tốt không?

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị đề kháng insulin

Những điều cần làm khi mới được chẩn đoán đái tháo đường type 2

Trả lời:

Chào bạn!

Đường huyết lúc đói của bạn là 8,5mmol/L thì cũng không hẳn là quá cao để cần phải chuyển sang tiêm insulin. Chúng tôi không rõ chỉ số HbA1c của bạn là bao nhiêu, tuy nhiên theo khuyến cáo, trong vòng từ 3 - 6 tháng mà chỉ số HbA1c trên 9% thì mới cần cân nhắc việc chuyển sang tiêm insulin.

Người bệnh không nên tự ý chuyển từ thuốc uống sang tiêm insulin

Với người bệnh đái tháo đường, việc điều trị cần được bác sỹ giám sát chặt chẽ. Không nên tùy tiện đổi các loại thuốc với nhau hoặc chuyển từ thuốc uống sang tiêm bởi điều đó rất nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết hoặc tăng đường huyết quá mức.

Theo chúng tôi, hiện nay, bạn nên trao đổi cùng bác sỹ để tìm cách giải quyết. Đồng thời kiểm tra lại chế độ ăn, tập luyện xem mình đã làm tốt hay chưa? Nếu chưa, cần bắt đầu điều chỉnh từ những vấn đề đó trước.

Với người đái tháo đường type 2, phần lớn nguyên nhân gây ảnh hưởng tới hiệu quả kiểm soát đường huyết là do tình trạng kháng insulin. Kháng insulin làm tăng đường huyết lúc đói, tăng HbA1c và là thủ phạm gây rối loạn chuyển hóa chất béo, gan nhiễm mỡ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tinh chất lá xoài có những hoạt chất sinh học cao với tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, đặc biệt là khả năng làm giảm kháng insulin nên giúp giảm đường huyết lúc đói, giảm HbA1c và ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa chất béo. Tại Việt Nam, tinh chất lá xoài đã có mặt trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - sản phẩm đầu tiên dành riêng cho dái tháo đường type 2.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lan Anh 

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Cách pha trà từ lá xoài non cho người đái tháo đường type 2 - Ảnh 7


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị