Đại tướng khen ngợi vụ triệt phá nhóm người Trung Quốc lừa đảo

Một hệ thống điện thoại VoIP có giao diện cấu hình dựa trên web, cho phép người dùng bảo trì và hiệu chỉnh hệ thống điện thoại một cách dễ dàng

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội bằng “thông báo trúng thưởng”

Phần mềm nghe lén điện thoại "dẫn" 7 kỹ sư công nghệ vào vòng lao lý

4.000 tỷ đồng mà “siêu lừa” Huyền Như chiếm đoạt sẽ đi về đâu?

6 người lập khống chứng từ chiếm đoạt 20 tỷ đồng bảo hiểm y tế

Trước đó (21/5), Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Cục Đối ngoại, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an TP.HCM đã bắt quả tang 24 đối tượng người Đài Loan và Trung Quốc sử dụng mạng internet thực hiện các cuộc gọi mạo danh cán bộ cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Trung Quốc. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ một số máy tính, điện thoại VoIP và các thiết bị máy móc khác. 

Cùng ngày, một tổ công tác đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại phòng 1, tầng 26, tháp R1 (tòa nhà Everich, số 968 đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP.HCM), bắt quả tang 19 đối tượng người Đài Loan và Trung Quốc đang sử dụng mạng internet thực hiện cuộc gọi VoIP mạo danh cán bộ các cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật thu giữ gồm: 21 điện thoại di động, 6 máy tính xách tay, 33 điện thoại VoIP…

Qua phân tích dữ liệu trên các máy tính thu tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Từ lời khai các đối tượng, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính phòng 601 và 602, chung cư Bình Dân (TP.HCM). Tại đây, cảnh sát phát hiện 5 đối tượng người Trung Quốc đang sử dụng 6 máy tính xách tay, hàng trăm sim điện thoại di động, hàng chục giấy chứng minh nhân dân và thẻ ngân hàng của nhiều công dân Trung Quốc, hàng chục thiết bị điện tử để chuyển, nhận tiền do hoạt động lừa đảo mang lại.

Các đối tượng khai được thuê nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng mạng internet để tìm thông tin về nhân thân, thông tin tài chính của một số công dân Trung Quốc. Chúng thực hiện việc chuyển tiền đến nhiều tài khoản khác nhau theo yêu cầu của người thuê. Việc trao đổi công việc với người thuê đều thông qua công cụ chat QQ. Nhóm đối tượng này không hề biết người thuê là ai.

Ngay sau khi chuyên án được triệt phá, Đại tướng Trần Đại Quang gửi thư khen và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các đơn vị, chiến sỹ, đồng thời thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án.

Bên cạnh đó, Đại tướng cũng chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phối hợp với công an các đơn vị, địa phương liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao các đối tượng và tang vật cho cơ quan các nước liên quan điều tra, xử lý, bảo đảm đúng pháp luật và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn