Hái ra tiền nhờ dịch vụ ăn theo mùa sen

Rất nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ đưa ra hồ sen chụp ảnh (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Bức tranh Hồ Chủ Tịch bằng hoa sen lớn nhất thế giới

Chủ tịch Tôn Hoa Sen: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”

Giới trẻ nô nức đi chụp ảnh ngày Tết

Những bức ảnh tự sướng mạo hiểm số 1 thế giới

Từ những ngày đầu tháng 5, các đầm sen ở Hồ Tây ngày nào cũng náo nức đông như trẩy hội. Đặc biệt vào ngày cuối tuần, từ trẻ đến già, người người xúng xính yếm đào, áo dài, váy đụp để "săn" ảnh đẹp cùng hoa sen. Để có bức ảnh đẹp, nhiều người đã không ngại bỏ tiền đầu tư cho khoản váy áo, trang điểm... Thật không ngoa khi nói rằng, mùa sen Hồ Tây là thời điểm các chủ đầm hái ra tiền.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá vào chụp ảnh đầm sen năm nay dao động trong khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng/người tùy đầm; Vé trông giữ xe từ 5.000 – 10.000 đồng/xe... Thông thường giá một bó mười bông sen mua ở ngoài giá sẽ từ 40.000 - 50.000 đồng, còn sen bán tại Hồ Tây được bán với giá 70.000 - 100.000 đồng/bó. Giá chênh lệch nhiều là thế nhưng để có những bức hình đẹp, hầu hết mọi người vẫn vui vẻ mua. Có những thời điểm đông khách, các đầm còn không đủ hoa sen để bán.

Dịch vụ trang điểm, cho thuê trang phục thu hút các bạn trẻ (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Tại các đầm sen, nhiều chủ đầm còn phục vụ khá chu đáo cho những ai muốn chăm sóc nhan sắc kỹ càng hơn khi chụp ảnh bằng dịch vụ trang điểm tại chỗ và cho thuê các loại trang phụ nữ như áo dài, áo yếm, áo bà ba... Một bộ áo yếm, váy đụp có giá từ 60.000 – 100.000 đồng, áo dài từ 80.000 – 150.000 đồng... Dù biết mức thuê trang phục như vậy khá cao so với mặt bằng chung tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng lựa chọn. Nguyễn Hồng (sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền) chia sẻ: “Thuê váy áo ở cửa hàng trang phục biểu diễn giá rẻ nhưng thường phải đặt cọc và đi trả rất mất thời gian. Mình thuê ở đầm giá đắt hơn một chút nhưng tiện lợi hơn nhiều”. 

Các thiếu nữ nô nức chụp ảnh tại đầm sen Hồ Tây (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Một dịch vụ nữa dễ "móc túi" khách ở các đầm sen chính là thuê phó nháy. Nếu những ai không có tay máy nào đi cùng thì có thể kết nối ngay với chủ đầm để xin thuê một phó nháy với giá từ 300.000 -  400.000 đồng. Ngoài ra, nếu muốn có thuyền bơi ra hồ chụp ảnh bên hoa sen, khách hàng sẽ phải trả thêm khoảng 20.000 đồng/lượt xuống thuyền.

Bên cạnh những bạn trẻ đến đây ngắm cảnh, chụp ảnh, nhiều người tìm đến để thưởng thức món trà sen đặc biệt. Ở đây người ta ướp trà theo phương pháp cổ truyền rất tao nhã. Vào các buổi chiều tối, khi sen bắt đầu khép lại, người ta chèo thuyền ra giữa hồ và bỏ một nhúm trà vào ướp trực tiếp trong búp sen đó. Sau một đêm, trà đã ngấm hương sen nên tạo ra hương vị rất đặc biệt. Mỗi một búp sen ướp trà như vậy được chủ kinh doanh bán với giá từ 25.000 - 30.000 đồng/bông. Giá nước uống được bán trong chòi cũng rất cao, thường cao gấp ba bốn lần so với giá bên ngoài. 

Với cách nắm bắt nhu cầu khách hàng sát sao, nhạy bén và tận tình như thế này, các đầm sen Hồ Tây nhanh chóng kiếm bộn tiền mà hầu như vẫn giữ được nguyên vẹn cả đầm sen hồng thơm ngát dù ngày nào cũng đông người ghé đến.

Thùy Trang - Nguyễn Hiệp (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội