Đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Ất Mùi

Công an tỉnh Bình Thuận ra quân đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Ất Mùi (Ảnh: mt.gov.vn)

Sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông: Giao thông cùng “tử thần”!

5.000 người cùng cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông

Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9

Sơ cứu chấn thương cho người bị tai nạn giao thông

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã ký Công điện số 07 gửi các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Ban An toàn giao thông các địa phương.
Theo đó, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm quy định về kinh doanh vận tải như: Chạy xe sai luồng, tuyến; Đón, trả khách không đúng nơi quy định; Chở quá số khách quy định; Thu quá giá vé niêm yết; Sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật; Vận chuyển hàng cấm, chất dễ cháy, nổ. Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm hành vi vi phạm uy hiếp trực tiếp an toàn giao thông: Vượt đèn đỏ; Đi sai làn đường phần đường; Vi phạm tốc độ, Vi phạm nồng độ cồn; Chở quá số người quy định; Không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; Phương tiện hết niên hạn sử dụng.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, những ngày nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014, cả nước xảy ra 338 vụ tai nạn, làm chết 286 người và bị thương 324 người. Phần lớn là tai nạn xe máy ở nông thôn.
Các cơ quan, doanh nghiệp phải tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, nhất là tuyến Bắc Nam. Chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường trên các công trình đang thi công. Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông. 
Các cơ quan báo chí và đài phát thanh, truyền hình các địa phương phải tăng cường tuyên truyền về nguy cơ, nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông trong dịp Tết, tuyên truyền người điều khiển xe máy phải đội mũ bảo hiểm, phải đi đúng phần đường, làn đường, phải có giấy phép lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu, không lái xe sau khi uống rượu, bia, không chở quá số người quy định.
Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải, Công an các tỉnh, thành phố thông báo số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các bến xe, nhà ga để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân. 
Hai địa bàn trọng điểm Hà Nội và TP.HCM phải bố trí đủ lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi có nguy cơ gây ùn tắc giao thông; Bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn trực thường xuyên tại các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn có nguy cơ ùn tắc, nhất là các tuyến quốc lộ hướng tâm; Phối hợp các lực lượng địa phương lân cận để điều tiết giao thông, tổ chức phân luồng từ xa; Xem xét hạn chế một số loại phương tiện vào giờ cao điểm và xử lý các tình huống khẩn cấp khác.
Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn