Đàn ông uống nhiều rượu nhất ở tuổi 25

Nam giới uống rượu/bia nhiều nhất ở tuổi 25

Uống thuốc nào để uống rượu không say?

Infographic: Probiotic và sức khoẻ đường ruột

Để uống rượu tốt cho sức khỏe trong ngày xuân

Ăn gì trước khi uống rượu để không say?

Một nam thanh niên 25 tuổi tiêu thụ khoảng 23 đơn vị (tương đương 13 chén rượu mạnh) mỗi tuần. Tuổi tác càng cao, khả năng uống rượu/bia của nam giới càng giảm, đến 70 tuổi, họ chỉ uống 1 ly rượu vang/tuần. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tần số uống của họ lại tăng lên. Rất nhiều người lớn tuổi uống rượu/bia hàng ngày hoặc hầu hết các ngày trong tuần nhưng số lượng chỉ bằng khoảng một nửa so với hồi trẻ.

TS.  Annie Britton - giảng viên cao cấp tại Đại học College London (Anh) cho biết: “Tôi không quá ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi lượng rượu tiêu thụ trong suốt cuộc đời của người đàn ông. Tuy nhiên, tỷ lệ nam giới cao tuổi uống rượu hàng ngày cao lại rất đáng báo động, nhất là khi họ không còn “dẻo dai” như hồi trẻ”.

Lượng rượu tiêu thụ trung bình của phụ nữ thấp hơn nam giới ở mọi lứa tuổi. Lượng rượu tiêu thụ ở một phụ nữ 25 tuổi là 8 đơn vị (tương đương 3 – 4 chén rượu mạnh).

Để có được kết luận này, nhóm các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu của 9 nghiên cứu khác nhau, phân tích thói quen sử dụng rượu bia của 59.397 người ở Anh trong vòng 30 năm. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí BMC Medicine.

Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NIH) khuyến cáo liều lượng rượu như sau:
- Nam giới: Không nhiều hơn 3 – 4 đơn vị/ngày.
- Nữ giới: Không nhiều hơn 2 – 3 đơn vị/ngày.
Một đơn vị uống chuẩn chứa 10gr cồn, tương đương với 1 chén rượu mạnh (40 độ, 30ml); 1 ly rượu vang (13,5 độ, 100ml); 1 vại bia hơi (330ml); 2/3 chai hoặc lon bia (330ml), theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Kim Chi H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn