Để uống rượu tốt cho sức khỏe trong ngày xuân

"Vui quá chén" dẫn đến những hiểm họa khôn lường, đe dọa sức khỏe

Ngày Tết: Ăn gì tránh đầy bụng hành hạ?

Ngày Tết: Những ai không ăn được dưa hành muối?

Dưa món đổi vị ngày Tết

Ăn gì để lấy may ngày Tết?

Rượu được chuyển hóa tới 90% tại gan. Chính vì thế, nếu uống nhiều rượu bia, gan không chuyển hóa kịp hết, chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan.

Rượu còn làm tăng nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày do ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết ra nhiều acid dịch vị. Nếu uống quá nhiều rượu bia, áp lực carbon dioxide trong dạ dày tăng cao làm tổn thương nặng tại ổ viêm, có nguy cơ gây loét, thủng dạ dày và lâu dài dẫn tới biến chứng nghiêm trọng là ung thư dạ dày.

Một vài triệu chứng ngộ độc rượu là nôn ói, lẫn lộn, co giật, thở chậm, nhịp thở không đều, da xanh tái, hạ thân nhiệt, tiêu tiểu trong quần, mê man, không đánh thức được. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng hội đủ những triệu chứng trên. Hầu hết triệu chứng là biểu hiện tình trạng nặng. Mê man không đánh thức được là biểu hiện của nguy cơ tử vong.

Một chút rượu, bia chúc Tết sẽ khiến tinh thần phấn chấn, đầu óc tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, nhiều người "vui quá chén" dẫn đến những hiểm họa khôn lường, đe dọa sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo bác sỹ Điền Hòa Lễ - Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, để uống rượu an toàn trong những ngày xuân, nên:

- Uống sau khi đã "lót bụng", tránh tình trạng cảm lạnh do đói rét.

- Uống lượng nhỏ và từ từ (không uống vì thách thức).

- Không uống rượu bia không đảm bảo chất lượng.

- Hãy lắng nghe cơ thể để biết dừng đúng lúc.

Có thể phòng ngộ độc rượu bằng cách chọn loại rượu có thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm và chỉ uống ít.

Sau một đêm "chè chén", bạn nên tránh tất cả các đồ uống chứa cafein và thay bằng nước lọc hay nước uống chuyên dùng khi luyện tập thể thao với chất điện giải để chống mất nước và bù lượng chất điện giải bị mất.

Để hỗ trợ sức khỏe, giảm các tác hại của rượu đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan như LiverSogel - với các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp đào thải độc tố do rượu, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan. Sản phẩm thích hợp cho người phải thường xuyên sử dụng rượu bia.
Thực phẩm chức năng LiverSogyl bảo vệ gan từ tế bào công nghệ nano; Hỗ trợ điều trị viêm gan virus; Hỗ trợ giải độc thực phẩm rượu, bia; Tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan.

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm