Các sản phẩm chăm sóc da có chứa parabens - hóa chất độc hại

Parabens có trong mỹ phẩm có thể gây rối loạn nội tiết, ung thư...

6 thành phần nên có trong mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Video: Mỹ phẩm có gây hại cho làn da của bạn không?

EU cấm hai thành phần mỹ phẩm mà nhiều người không biết là nguy hiểm

Dầu hạt nho: Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da không tuổi

Parabens là gì?

Parabens được sử dụng phổ biến như một chất bảo quản. Parabens có các tên sau: Methylparaben, butylparaben, propylparaben, isobutylparaben, ethylparaben, polyparaben và isobutylparaben. Vấn đề nan giải là parabens dễ dàng xâm nhập vào da, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Parabens có trong những sản phẩm chăm sóc da nào?

Kem dưỡng ẩm da mặt 

Parabens được thêm vào kem dưỡng ẩm da mặt và mỹ phẩm như một chất bảo quản phổ biến. Kem dưỡng ẩm giúp tạo ra một hàng rào không thấm nước trên khuôn mặt, làm chậm sự mất độ ẩm từ da, ngăn ngừa khô da và giúp da mềm ẩm hơn.

Tiến sỹ Alan Rockoff - bác sỹ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị ở Boston (Mỹ), đề nghị sử dụng Vaseline như một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, để tránh sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa parabens. 

Kem chống lão hóa

Kem chống lão hóa được nhiều người ưa thích vì giúp giảm nếp nhăn và làm săn chắc da mặt. Parabens thường có trong thành phần của kem chống lão hóa, vì đây là chất bảo quản mỹ phẩm phổ biến.

Kem chống lão hóa thường được sử dụng 1 hoặc 2 lần một ngày, có thể gây ra tác dụng phụ như phát ban, kích ứng da hoặc mẩn đỏ. 

Kem nền 

Kem nền được dùng để che giấu khuyết điểm, giúp da mặt mịn màng hơn và sáng hơn. Kem nền dạng lỏng và bột thường chứa một hoặc nhiều loại parabens làm chất bảo quản để cho phép sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn. 

Mỹ phẩm có mùi thơm 

Parabens thường được thêm vào nước hoa, có thể thấm qua da

Nước hoa thường chứa parabens. Tuy vậy, các nhà sản xuất thường không dán nhãn các thành phần có trong sản phẩm, vì công thức nước hoa được coi là bí mật thương mại. 

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp