Lựa chọn kem chống lão hóa da tốt: Đừng quên những thành phần này

Kem chống lão hóa nào tốt?

Tuổi 40 làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa da?

Bí quyết chống lão hóa da bằng thiên nhiên

Hồi xuân với những cách làm chậm lão hóa da cho tuổi 30

Tự làm kem chống lão hóa giúp làn da trẻ trung hơn

Các chất chống oxy hóa luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm với mục đích chống lão hóa da, kéo dài vẻ thanh xuân cho phái đẹp. Đó cũng chính là bí quyết giúp bạn lựa chọn được loại kem chống lão hóa da mặt, kem chống lão hóa mắt… tốt nhất.

Dưới đây là những chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả:

Methylene blue (xanh methylene)

Theo một nghiên cứu từ năm 2017 của các nhà khoa học thuộc Đại học Maryland (Mỹ), methylene blue (xanh methylene) - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp làm chậm hoặc đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa trên da.

Methylene blue vừa rẻ tiền vừa an toàn khi sử dụng trên người

GS. Kan Cao - tác giả của nghiên cứu này khẳng định, so với 3 chất chống oxy hóa quen thuộc khác là N-Acetyl-L-Cysteine ​​(NAC), MitoQ và MitoTEMPO (mTEM), xanh methylene có khả năng mạnh mẽ hơn cả. Bởi lẽ, xanh methylene có thể tạo ra các thay đổi cơ bản và lâu dài cho tế bào da. Nó giúp ngăn ngừa, làm chậm lão hóa da ở mọi lứa tuổi thông qua việc tăng khả năng giữ nước và độ dày của da, từ đó giúp da luôn trẻ trung.

Astaxanthin

Được mệnh danh là vua của các chất chống oxy hóa, astaxanthin mạnh hơn rất nhiều so với các chất oxy hóa phổ biến: Mạnh gấp hơn 550 lần so với vitamin E, hơn 800 lần so với coenzyme Q10, hơn 500 so với catechin và hơn 6.000 so với vitamin C.

Astaxanthin có thể làm trì hoãn quá trình lão hóa, cải thiện làn da và ức chế các tác động tiêu cực của tia UVA đối với làn da bằng cách giảm tiết IL-6. Chính vì vậy, từ thế kỷ trước, astaxanthin đã có mặt trong nhiều loại thực phẩm chức năng và kem chống lão hóa da nhằm cải thiện các nếp nhăn, kết cấu, độ đàn hồi và các đốm đồi mồi trên da.

Selen

Selen là một nguyên tố hiếm, tuy cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Selen đã được chứng minh là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống một số bệnh mạn tính (ung thư, đái tháo đường, suy tim...). Đó là lý do vì sao các nhà khoa học tin tưởng rằng selen có thể tăng tuổi thọ và kéo dài sự trẻ đẹp cho con người.

Selen giúp trì hoãn lão hóa da bằng cách bảo vệ sự đàn hồi của làn da và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp chống lại các gốc tự do có thể làm tổn thương tế bào - yếu tố khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Thêm vào đó, nó cũng giúp tăng hiệu quả của vitamin E - một chất chống oxy hóa khác có lợi cho da.

Alpha lipoic acid

Alpha lipoic acid (ALA) là một chất chống oxy hóa có thể tìm thấy trong nhiều thực phẩm mà bạn vẫn ăn mỗi ngày. Ngoài lợi ích sức khỏe nổi tiếng là chống đái tháo đường, bảo vệ thị lực, ALA còn có thể chống viêm, “thu nhặt” các gốc tự do gây hại và làm chậm quá trình lão hóa.

Khi đề cập đến việc chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại kem chống lão hóa có chứa 5% alpha lipoic acid có thể giúp giảm các nếp nhăn do phơi nắng.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, việc sử dụng ALA đơn lẻ chưa đủ mạnh để chống lão hóa da một cách hoàn hảo. Do đó, việc kết hợp ALA cùng các chất chống oxy hóa khác như selen có thể là giải pháp đúng đắn giúp kéo dài sự trẻ trung cho làn da.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên