Dầu cá cho bạn những giấc ngủ ngon

Kết quả thử nghiệm lâm sàng gần đây nhất của Đại học Oxford đã chỉ ra rằng với một lượng axit béo omega-3 cao hơn sẽ giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn. DHA - chuỗi axit béo không no thuộc nhóm Omega-3 có trong tảo biển và các đồ hải sản, đặc biệt hiệu quả trong việc giúp đôi mắt nghỉ ngơi đúng giờ.

Dầu cá cho bạn những giấc ngủ ngon

Nhà nghiên cứu Paul Montgomery cho biết "Axit béo Omega-3 và Omega-6 giúp tạo ra rất nhiều dưỡng chất mà từ lâu được biết đến như một yếu tố không thể thiếu để ổn định giấc ngủ. Ví dụ như khi DHA giảm thì một lượng melatonin cũng giảm theo, và điều đó khiến bạn dễ dàng gặp rắc rối khó ngủ khi nồng độ DHA trong máu giảm".

Để đi đến kết luận, các nhà khoa học đã theo dõi giấc ngủ của 362 trẻ em. Thật bất ngờ khi có tới 40% trẻ có vấn đề về giấc ngủ. Trong đó, một số trẻ được cung cấp một lượng 600mg dầu cá hằng ngày trong vòng 16 tuần. Những trẻ còn lại được cho uống giả dược là các hạt ngô hay đậu nành thay thế.

Kết quả cho thấy những trẻ uống Omega-3 hằng ngày, thường ngủ nhiều hơn 1 tiếng, và ít đi lại vào ban đêm hơn so với những trẻ dùng giả dược.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn