Có nên thay thuốc huyết áp khi bị đau đầu, mệt mỏi?

Tác dụng phụ của thuốc huyết áp khiến người bệnh đau đầu, mệt mỏi

Tăng huyết áp có thể chữa khỏi được không?

5 loại thảo mộc tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Vừa bị tăng huyết áp, vừa bị rung nhĩ nguy hiểm tới mức nào?

Tăng huyết áp thai kỳ, sau sinh có dùng được Định Áp Vương không?

Trả lời: 
Chào bạn!
Một trong những nguyên nhân khiến việc điều trị tăng huyết áp trở nên rắc rối là việc sử dụng thuốc sai cách dẫn đến những tác dụng phụ nặng nhẹ khác nhau tuỳ từng loại thuốc, thậm chí là làm bệnh trầm trọng thêm. Đau đầu, chóng mặt, ho, đi tiểu thường xuyên, loạn nhịp tim, suy giảm chức năng tình dục, giữ nước, dị ứng,… là những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp trong thời gian dài. Thị trường thuốc hạ áp càng đa dạng thì bạn càng nên thận trọng trong việc chọn cũng như dùng thuốc phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh của mình. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về tên thuốc, dạng thuốc, liều dùng, nhà sản xuất, tác dụng phụ… để sử dụng hiệu quả nhất.
Khi dùng thuốc điều trị cao huyết áp, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
- Cung cấp cho bác sỹ thông tin về các loại thuốc bạn đang dùng hoặc những chứng bệnh khác bạn đang mắc phải để tránh sự tương tác giữa các loại thuốc.
Không tư ý dùng/ngừng hay đổi thuốc
- Không tự ý dùng thuốc.
- Khi bắt đầu, chỉ nên dùng liều thấp và tăng liều dần.
- Nếu thuốc đang sử dụng có nhiều tác dụng phụ thì đổi nhóm thuốc khác, không cần tăng liều hoặc kết hợp thêm thuốc thứ hai.
- Nên dùng thuốc cho tác dụng kéo dài, uống một lần trong ngày.
- Có thể cân nhắc việc dùng viên nang dầu cá kết hợp cùng thuốc tăng huyết áp, vì dầu cá ngoài tác dụng sáng mắt còn giúp giảm huyết áp hiệu quả.
- Không để thuốc ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
- Không nên thay đổi thời gian uống thuốc và liều lượng thuốc. Hãy hỏi ý kiến bác sỹ nếu muốn có bất cứ sự thay đổi nào.
Hiện nay, xu hướng điều trị tăng huyết áp bằng Đông y đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng với các thảo dược như cần tây, tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá kết hợp với khoáng chất như magiê citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh việc giảm huyết áp, nhóm thảo dược này còn có tác dụng giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp, lại tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên lựa chọn những sản phẩm có chứa các thảo dược này như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương khá an toàn cho người bệnh khi sử dụng lâu dài. Bạn nên tham khảo sử dụng để hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây nhé! 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Ly

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương là giải pháp hiệu quả và toàn diện giúp ổn định huyết áp, hạ huyết áp cho người tăng huyết áp. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị