Cách sử dụng dầu dừa trị chàm ở trẻ sơ sinh

Dầu dừa có thể giúp điều trị chàm hiệu quả

Có nên chăm sóc da và tóc cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa?

Điều cần biết trước khi sử dụng dầu dừa chữa cháy nắng

Dầu dừa giúp mọc tóc: Sự thật hay lời đồn?

Dùng dầu dừa có giúp giảm lượng cholesterol không?

Dầu dừa chữa chàm thế nào?

Các đặc tính dưới đây tiết lộ lý do tại sao dầu dừa có thể điều trị bệnh chàm mạn tính hiệu quả ở trẻ sơ sinh và người lớn:

- Dầu dừa chứa các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống oxy hóa, giúp giảm ngứa trên da và giảm viêm do bệnh chàm.

- Dầu dừa cũng rất giàu acid lauric, acid caprylic, vitamin K, E và acid capric nuôi dưỡng da, giảm bong tróc và ngứa. Da được nuôi dưỡng tốt giúp giảm các đợt bùng phát chàm, làm lành các vết thương ngoài da và giảm sự khó chịu do chàm gây ra.

- Acid lauric có trong dầu dừa là một chất béo hiếm. Loại acid này cũng có trong sữa mẹ. Cơ thể chuyển đổi acid lauric thành hợp chất monolaurin có khả năng tiêu diệt nấm, virus, vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Dầu dừa cũng làm giảm viêm và giúp hệ thống miễn dịch hoạt động đúng cách.

- Các chất béo trung tính chuỗi trung bình (GCT) và acid béo chuỗi trung bình (MCFA) có trong dầu dừa giúp phục hồi các lớp bảo vệ da, từ đó giúp da mịn màng hơn.

Ngoài ra, dầu dừa còn có tính chất làm sạch và tạo giúp nuôi dưỡng và làm mềm da. Các dưỡng chất trong dầu dừa thâm nhập vào sâu bên trong da và giữ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và các yếu tố môi trường.

Cách sử dụng dầu dừa trị chàm ở trẻ sơ sinh

Áp dụng dầu dừa lên vùng bị chàm giúp trẻ dễ chịu và thoải mái hơn. Bạn có thể thự chiện theo các cách sau:

- Dùng tăm bông thấm dầu dừa rồi nhẹ nhàng thoa lên các vùng bị chàm.

- Bạn có thể xoa dầu dừa trong lòng bàn tay để dầu dừa ấm lên rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng bị chàm của bé. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ dùng một lượng nhỏ tại một thời điểm, vì bé có thể cảm thấy sợ hãi khi đột nhiên có gì đó dính lên da.

Bạn nên sử dụng dầu dừa thường xuyên cho bé, ít nhất ba lần mỗi ngày. Tốt nhất, nên thoa dầu dừa vào ban đêm và khi bé ngủ.

Không chỉ áp dụng ngoài da, bạn có thể thêm một vài giọt dầu dừa vào bữa ăn hàng ngày của bé (chỉ áp dụng khi bé đã bắt đầu ăn dặm).

Lưu ý: Chỉ sử dụng dầu dừa nguyên chất và tinh khiết, không bị pha tạp.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ