Có nên chăm sóc da và tóc cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa?

Trẻ sơ sinh có dùng được dầu dừa không?

7 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa

Dầu dừa giúp mọc tóc: Sự thật hay lời đồn?

Dùng dầu dừa có giúp giảm lượng cholesterol không?

10 công thức làm đẹp đơn giản, tự nhiên từ dầu dừa

Trẻ sơ sinh có dùng được dầu dừa không? Đây là thắc mắc của không ít bậc cha mẹ. Bởi lẽ, làn da của trẻ sơ sinh mỏng manh, dễ bị kích ứng với các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, vì dầu dừa là một trong số ít những sản phẩm an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Điều quan trọng là bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, không pha tạp hoặc chứa các hóa chất độc hại.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh acid lauric trong dầu dừa có đặc tính chống nấm, kháng virus và kháng khuẩn. Nó cũng được biết đến với khả năng chống lại nhiễm trùng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Dầu dừa cũng cung cấp vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho làn da của trẻ nhỏ, giúp da bé mịn màng và mượt mà hơn.

Dưới đây là những lợi ích của dầu dừa và cách dùng dầu dừa cho trẻ sơ sinh (vô cùng đơn giản, có thể tự thực hiện ở nhà):

Lợi ích cho tóc

Không ít nghiên cứu đã chứng minh rằng sử dụng dầu dừa thường xuyên giúp tóc dày, đen và mềm mại hơn. Massage da đầu và mái tóc của bé bằng dầu dừa có thể giúp:

- Kích thích mọc tóc

- Tóc bóng mượt

- Giữ ẩm cho da đầu và sợi tóc

- Chống chấy, viêm da tiết bã (cứt trâu) và các nhiễm trùng da đầu khác

Cách làm: Cho lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa cho dầu ấm lên rồi massage nhẹ nhàng lên da đầu của bé.

Lợi ích cho da

Dầu dừa cực kỳ có lợi cho làn da và có tác dụng lâu dài. Những lợi ích của dầu dừa đối với làn da trẻ sơ sinh có thể kể tới là:

- Giúp da mềm mại, ẩm mượt: Dầu dừa là một trong những loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất giúp trị da khô hoặc nứt nẻ.

- Giảm hăm tã: Dầu dừa có thể thay thế kem chống hăm tã. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên vùng da bị hăm của bé.

- Giảm các đốm mụn nhỏ: Do đặc tính khử trùng và kháng khuẩn, dầu dừa giúp chống lại các đốm mụn gây đau trên da của bé.

- Chữa bỏng: Trong trường hợp bị bỏng nhẹ, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng bị bỏng. Dầu dừa giúp chữa lành vết bỏng và giảm khả năng để lại sẹo.

- Giảm vết bầm tím: Thoa dầu dừa lên vết bầm trên da bé sẽ giúp giảm đau và hỗ trợ quá trình chữa lành.

- Điều trị chàm: Ở trẻ sơ sinh, các vết chàm chủ yếu xuất hiện ở cẳng tay, cổ, má và chân. Chàm gây ngứa ngáy và đau đớn, khiến bé khó chịu và quấy khóc. Thoa dầu dừa có thể giúp điều trị chàm ở trẻ sơ sinh hiệu quả.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ