Dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang cần được tẩy tế bào chết

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên hơn

Tẩy tế bào chết cho da là đây là việc loại bỏ tế bào cũ, bụi bẩn, chất bã nhờn trên da giúp da của chị em được sạch khỏe và thông thoáng hơn, đồng thời giúp cho làn da dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất làm đẹp. Hầu hết, các chuyên gia da liễu đều khuyên rằng nên tẩy tế bào chết cho da từ 2-3 lần một tuần là đủ. Nếu làn da của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau, đã đến lúc bạn phải tẩy da chết đều đặn hơn:

Da khô, bong tróc

Một cách dễ dàng để biết đã đến lúc tẩy tế bào chết là nếu da bạn khô và bong tróc. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến làn da gặp tình trạng này. Đôi khi là do tác động của thời tiết quá lạnh hoặc do bạn phải ngồi quá lâu trong phòng máy lạnh cũng có thể khiến da mất đi sự cân bằng độ ẩm.

Da khô, bong tróc là dấu hiệu bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên

Ngoài ra, còn những yếu tố khác cũng có thể tác động, đó chính là chế độ sinh hoạt thường ngày của bạn như uống ít nước, thường xuyên thức khuya, ăn những thực phẩm không lành mạnh cũng khiến làn da trở nên khô sạm, bong tróc… Chính vì vậy, tốt nhất bạn tẩy tế bào chế cho da bằng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa acid alpha hydroxy (AHA) để giảm thiểu những tình trạng trên và giúp làn da được khỏe mạnh hơn.

Da đổ dầu ở má, trán và cằm

Không tẩy tế bào chết có thể làm tăng tiết dầu trên da của bạn

Nếu quá lâu mà không tẩy tế bào chết có thể làm tăng sản xuất dầu trên da của bạn, điều này có nghĩa là da mặt bạn đang gặp khó khăn trong việc giữ ẩm. Ngoài ra, tình trạng da đổ dầu mất kiểm soát còn có thể do bạn gặp phải những áp lực, căng thẳng hay thay đổi nội tiết tố. Điều này sẽ khiến hormone testosterone tăng đột ngột kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn và tiết ra nhiều dầu.

Tẩy da chết là việc làm cần thiết khi bạn gặp phải dấu hiệu này. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ đi những lượng dầu thừa trên bề mặt làn da cũng như những bã nhờn trộn với các tế bào chết. Bên cạnh đó, tẩy da chết còn giúp ngăn ngừa được một số tình trạng về da như mụn đầu đen, mụn trắng, thậm chí là mụn viêm trên da.

Làn da xỉn màu

Nếu khuôn mặt của bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống, bạn có thể giúp da thêm tươi sáng bằng cách tẩy tế bào chết. Bởi một trong những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên xỉn màu là do mỗi ngày làn da của chúng ta đều sản sinh tế bào cũ, chúng sẽ khiến làn da xỉn màu và sần sùi hơn.

Làn da xỉn màu cũng là dấu hiệu cần tẩy tế bào chết

Các tế bào da chết còn làm cản trở bạn hấp thụ những dưỡng chất của các sản phẩm làm đẹp để nuôi dưỡng làn da. Nếu bạn không chăm sóc và tẩy da chết thường xuyên cho làn da, chúng sẽ dần trở nên xỉn màu và không đều màu. Chính vì vậy, để sở hữu làn da đẹp và trắng mịn màng, chị em phụ nữ cần chăm tẩy da chết đều đặn. Bạn cũng nên lưu ý không nên quá lạm dụng việc tẩy da chết vì chúng dễ gây tổn thương đến làn da.

Nguyễn An H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp