Dấu hiệu đau và tê tay bên trái có phải bị thiếu máu cơ tim?

Đau ngực, tê tay trái lan ra sau lưng có thể là dấu hiệu của thiếu máu cơ tim (ảnh minh họa)

Có nên dùng TPBVSK Ích Tâm Khang khi bị hở van tim 2 lá?

Người bị thiểu năng vành dùng TPCN Ích Tâm Khang thế nào?

Đã nong van tim hai lần, nên làm gì để kiểm soát bệnh van tim?

Điều trị suy tim bằng tế bào gốc: Tái tạo thành công mô tim tổn thương

Trả lời:
Chào bạn,
Với mỗi người bệnh thiếu máu cơ tim thường sẽ có biểu hiện không giống nhau. Tuy nhiên, đau thắt ngực là triệu chứng điển hình nhất. Biểu hiện của bạn cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo thiếu máu cơ tim, tuy nhiên đó cũng có thể là do nguyên nhân khác như do tình trạng rối loạn thần kinh tim chứ chưa chắc đã là do thiếu máu cơ tim. 
Hở van tim với mức độ nhẹ 1/4; 1.5/4 thì chưa thể gây ra triệu chứng như bạn đang gặp phải. Cần phải thăm khám thêm về tim mạch mới có thể xác định chính xác căn nguyên gây ra triệu chứng này.
Trước mắt bạn nên theo dõi các triệu chứng này thêm một thời gian nữa kết hợp với điều chỉnh lối sống, chế độ ăn và tập luyện hàng ngày và tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sỹ. Tốt nhất bạn nên tập cách điều tiết cảm xúc, hạn chế căng thẳng, tập hít sâu thở chậm để giải tỏa căng thẳng, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; tập thể dục đều đặn, thường xuyên. Trong lần tái khám định kỳ tiếp theo bạn nên chia sẻ với bác sỹ để được thăm khám đầy đủ hơn và có hướng điều trị phù hợp giúp sức khỏe được phục hồi.  
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý thêm tới bệnh hở van tim của mình, bởi mức độ hở van có thể tiến triển nặng lên theo thời gian nếu bạn không chữa trị đúng cách.
Để nâng cao hiệu quả điều trị và giảm được các triệu chứng, bạn nên tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược điển hình như TPBVSK Ích Tâm Khang, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim.
Chúc bạn sức khỏe.
Dược sỹ Yến Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch