Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị dị ứng thuốc kháng sinh

Dị ứng thuốc kháng sinh thậm chí có thể dẫn tới tử vong

7 sự thật về thuốc kháng sinh, có thể bạn chưa biết

Uống thuốc kháng sinh trị mụn trứng cá - bạn thử chưa?

Cách giảm tác dụng phụ khi uống thuốc kháng sinh

Những ảnh hưởng của thuốc kháng sinh tới phụ nữ có thai

Phát ban da: Phát ban xuất hiện trên da do cơ thể phản ứng với thuốc kháng sinh. Những vết đỏ trên da do tình trạng dị ứng này có thể mẩn đỏ và gây ngứa.Phát ban da: Phát ban xuất hiện trên da do cơ thể phản ứng với thuốc kháng sinh. Những vết đỏ trên da do tình trạng dị ứng này có thể mẩn đỏ và gây ngứa.

Phù mạch (mề đay phù mạch): Giống như phát ban, phù mạch cũng là một phản ứng dị ứng thuốc kháng sinh biểu hiện trên da. Tình trạng phù mạch ảnh hưởng đến các lớp sâu bên dưới da như lớp hạ bì, mô dưới da và niêm mạc. Nó thường xuất hiện ở vùng mắt và môi.Phù mạch (mề đay phù mạch): Giống như phát ban, phù mạch cũng là một phản ứng dị ứng thuốc kháng sinh biểu hiện trên da. Tình trạng phù mạch ảnh hưởng đến các lớp sâu bên dưới da như lớp hạ bì, mô dưới da và niêm mạc. Nó thường xuất hiện ở vùng mắt và môi.

Viêm mũi dị ứng: Viêm mũi dị ứng kèm sốt cao là một triệu chứng phổ biến khác của dị ứng thuốc kháng sinh. Các triệu chứng kèm thao bao gồm chảy nước mũi, hắt hơi, ho và chảy nước mắt.Viêm mũi dị ứng: Viêm mũi dị ứng kèm sốt cao là một triệu chứng phổ biến khác của dị ứng thuốc kháng sinh. Các triệu chứng kèm thao bao gồm chảy nước mũi, hắt hơi, ho và chảy nước mắt.

Khó thở: Tình trạng dị ứng kháng sinh có thể gây co thắt phế quản, làm hạn chế lượng không khí hít thở. Điều này có thể dẫn tới tình trạng khó thở, thở khò khè, ho và đau ngực.Khó thở: Tình trạng dị ứng kháng sinh có thể gây co thắt phế quản, làm hạn chế lượng không khí hít thở. Điều này có thể dẫn tới tình trạng khó thở, thở khò khè, ho và đau ngực.

Sốc phản vệ: Đây là một triệu chứng nặng, có khả năng gây tử vong do tình trạng dị ứng kháng sinh. Sốc phản vệ là một trong những loại tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện nay.Sốc phản vệ: Đây là một triệu chứng nặng, có khả năng gây tử vong do tình trạng dị ứng kháng sinh. Sốc phản vệ là một trong những loại tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện nay.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp