10 dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng thận nguy hiểm không được bỏ qua

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể dẫn đến nhiễm trùng thận nguy hiểm

6 dấu hiệu nhiễm trùng thận: Phát hiện sớm để bảo vệ thận

Nhiễm trùng thận: Hậu họa khôn lường khi không điều trị sớm

Điều trị nhiễm trùng thận bằng trà thảo dược

"Nhẹ gánh" nhiễm trùng thận nguy hiểm

Có máu trong nước tiểu

Nhiễm trùng ở đường tiết niệu có thể lan đến bàng quang sau đó là đến thận. Khi cơ thể chống lại nhiễm trùng, các tế bào hồng cầu có thể đi vào nước tiểu, gây hiện tượng có máu trong nước tiểu.

Phụ nữ có niệu đạo ngắn hơn nam giới nên có nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn, do đó nguy cơ nhiễm trùng thận cũng cao hơn.

Tăng nhu cầu đi tiểu

Nhiễm trùng ở bàng quang gây kích thích các mô nội tạng và làm tăng nhu cầu đi tiểu. Nhiễm trùng ở bàng quang có thể lan lên thận nhanh chóng.

Khi bàng quang bị kích thích nó co lại nhiều hơn bình thường. Điều này làm tăng nhu cầu đi tiểu của bạn, ngay cả khi bàng quang của bạn gần như trống rỗng.

Nhiễm trùng ở bàng quang và thận có thể làm tăng nhu cầu đi tiểu của bạn

Đau lưng

Thận bị nhiễm trùng có thể bị sưng lên, chèn ép lên lớp bao phủ thận và gây đau. Thận nằm ở gần lưng nên đôi khi bạn có thể cảm nhận thấy cơ đau nhói hoặc âm ỉ ở vùng thắt lưng.

Đau khi đi tiểu

Nhiễm trùng thận là loại nhiễm trùng đường tiết niệu nghiêm trọng nhất. Khi bị nhiễm trùng thận, bạn có thể bị viêm toàn bộ niệu đạo.

Vi khuẩn không chỉ xâm lấn vào niêm mạc bàng quang và thận mà chúng có thể xâm nhập vào các mô và dây thần kinh ở trong đường tiết niệu và kích thích các thụ thể cảm nhận cơn đau ở đây. Điều này làm bạn cảm thấy đau mỗi khi đi tiểu.

Đau háng

Đàn ông bị nhiễm trùng thận có thể cảm thấy đau ở háng. Bạn có thể nghĩ rằng vấn đề nằm ở tinh hoàn tuy nhiên nếu đau háng đi kèm với các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu, rất có thể đó là nhiễm trùng thận.

Đàn ông bị nhiễm trùng thận có thể cảm thấy đau ở háng

Nước tiểu đục

Khi bị nhiễm trùng thận, nước tiểu của bạn có thể bị đục. Điều này là do cơ thể đang gửi các tế bào bạch cầu tới để chống lại nhiễm trùng. Nước tiểu bị đục là do các tế bào bạch cầu và vi khuẩn tích tụ.

Nước tiểu nặng mùi hơn bình thường

Nước tiểu nặng mùi hơn bình thường có thể là một trong những triệu chứng nhiễm trùng thận mà bạn có thể gặp phải. Điều này là do vi khuẩn tích tụ và lên men.

Tuy nhiên nước tiểu nặng mùi cũng có thể là dấu hiệu của một tình trạng ít nguy hiểm hơn ví dụ như mất nước.

Nước tiểu có mủ

Nhiễm trùng thận nghiêm trọng có thể dẫn đến sự tích tụ của các tế bào bạch cầu và vi khuẩn trong nước tiểu. Nếu bạn thấy trong nước tiểu có mủ, điều này có nghĩa là nhiễm trùng đã tiến tiển nghiêm trọng hoặc có áp xe trong bàng quang.

Chóng mặt

Nhiễm trùng thận không được điều trị có thể lan vào máu và tàn phá toàn bộ cơ thể. Viêm nhiễm từ vi khuẩn có thể làm mạch máu giãn ra, huyết áp giảm và khiến bạn bị chóng mặt. Điều này cảnh báo tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và cần được chăm sóc y tế.

Sốt

Nhiễm trùng ở bàng quang thường không gây sốt. Nếu bạn bị sốt, điều đó có nghĩa là nhiễm trùng đã đi đến thận. Khi cơ thể tăng cường các phản ứng miễn dịch, nhiệt độ cơ thể của bạn có thể tăng lên.

Trịnh Tây H+ (Theo thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu