Dấu hiệu “ruồi bay” là triệu chứng của bệnh nào ở mắt?

Dấu hiệu “ruồi bay” có thể là triệu chứng của bệnh đục dịch kính hoặc đục thủy tinh thể.

Ruồi bay trước mắt do vẩn đục dịch kính chữa thế nào?

"Ruồi bay trước mắt" là bệnh gì?

Vì sao có triệu chứng ruồi bay trước mắt?

Cần làm gì khi có dấu hiệu bị đục thủy tinh thể?

Trả lời:
Chào bạn,
Bạn bị “ruồi bay” trong mắt, nếu không xuất hiện các dấu hiệu khác thường như mắt mờ, lóa sáng, nhìn đôi, nhìn ba… thì có thể bạn bị đục dịch kính sinh lý. Nguyên nhân gây ra dấu hiệu này ở những người trẻ tuổi như bạn thường là do tật cận thị, làm việc nhiều giờ trên máy tính... Tuy nhiên, để có thể xác định đúng nguyên nhân, từ đó có các biện pháp điều trị kịp thời, bạn nên đi khám tại các cơ sở nhãn khoa uy tín.
Sau đi thăm khám, nếu kết luận đục dịch kính là do sinh lý thì chưa có giải pháp nào chữa khỏi, và cũng không quá nguy hiểm, nó chỉ gây ra cảm giác vướng víu trong tầm nhìn mà không làm ảnh hưởng đến thị lực. Sau một thời gian, não bộ sẽ cố gắng để thích nghi với tình trạng này.
Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung nguồn dinh dưỡng cho mắt, làm chậm lại quá trình bị đục và tăng cường thị lực bằng các các thực phẩm giàu beta caroten, vitamin A, C, E từ các loại rau có màu xanh đậm hay củ quả màu đỏ. Cá biển và hải sản cũng là những thực phẩm tốt cho thị lựccủa mắt. Với mục đích tăng cường thị lực, tăng cường các chất chống oxy hóa để ngăn chặn các gốc tự do có hại cho mắt, phòng các bệnh về mắt, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm có chứa những vi chất quan trọng dành cho mắt kết hợp những hoạt chất sinh học tự nhiên như Alpha lipoic acid, Hoàng Đằng...chẳng hạn như thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang.

Chúc bạn sức khỏe.

DS. Thu Hường

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng