"Ruồi bay trước mắt" là bệnh gì?

Khi có hiện tượng "ruồi bay trước mắt" bạn nên đến đi khám ngay

Các bệnh về mắt thường gặp ở trẻ

Dùng thuốc trị bệnh ở mắt... không hề dễ

Cách phòng tránh các bệnh về mắt trong mùa hè

10.000 người sẽ khám sàng lọc các bệnh về mắt

Bác sỹ Bùi Minh Ngọc – Nguyên Trưởng khoa Đáy mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương, cho biết:

Chào anh!

Hiện tượng "ruồi bay" là một bệnh lý ở mắt có thể gặp ở mọi lứa tuổi do dịch kính trong mắt bị vẩn đục gây nên. Những đốm này thay đổi kích thước, hình dáng, chỉ số khúc xạ, mức độ di động. Hiện tượng "ruồi bay" thường xảy ra ở người lớn tuổi nhưng cũng có thể xảy ra sớm ở người trẻ bị cận thị. Hiện tượng này nếu kéo dài có thể khiến bệnh nhân bị mờ mắt.

Có 2 nhóm nguyên nhân sinh ra các đốm vẩn đục tích tụ trong dịch kính: Thoái hóa sinh lý tự nhiên của dịch kính là nguyên nhân thường gặp nhất. Dịch kính vị viêm nhiễm, xuất huyết, có ký sinh trùng hay bong võng mạc… cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng "ruồi bay trước mắt" mà bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Khi thấy có triệu chứng "ruồi bay" nên đến khám bác sỹ chuyên khoa mắt để được chẩn đoán và điều trị thích hợp. Bệnh nhân cần được tái khám định kỳ ngay cả khi được chẩn đoán do nguyên nhân thoái hóa sinh lý của dịch kính. Đặc biệt, cần tái khám ngay khi thấy hiện tượng "ruồi bay" nhiều hơn, mắt mờ hơn và kèm theo chớp sáng (thấy những vệt sáng chạy liên tục qua mắt). Hiện tượng "ruồi bay" và chớp sáng bình thường không phải là một tình trạng bệnh lý trầm trọng.

Người bị hiện tượng "ruồi bay" cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng hoặc bảo vệ đôi mắt kỹ càng khi đi ra ngoài. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm thuốc nhỏ mắt theo chỉ định của bác sỹ hoặc uống thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ thảo dược để phòng ngừa bệnh về mắt.

Chúc anh và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:
Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực, phòng ngừa hiện tượng "ruồi bay trước mắt"...
- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1288/2010/TNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 9052
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị