Nhận biết nhanh những dấu hiệu mọc răng của con yêu

Trẻ 6 tháng tuổi thường bắt đầu mọc răng

Thứ tự mọc răng của trẻ: Mẹ cần biết để khỏi thấp thỏm đợi chờ

Mỹ thu hồi đồ chơi nguy hiểm cho trẻ mọc răng

Bé sốt mọc răng hay bị ốm: Những dấu hiệu nhận biết

6 biện pháp tự nhiên giúp bé giảm đau khi mọc răng

Một vài dấu hiệu mọc răng ở trẻ 6 tháng tuổi bao gồm:

Chảy nước dãi

Một trong những dấu hiệu mọc răng phổ biến nhất ở trẻ 6 tháng tuổi là trẻ bị chảy nước dãi. Nước dãi có thể xuất hiện trước khi răng mọc qua nướu khoảng hai tháng. Việc bé bị tiết nước bọt và chảy nước dãi nhiều có thể khiến phát ban trên cằm, mặt hoặc ngực của bé.

Trẻ thường bị chảy nước miếng trước khi mọc răng

Trẻ quấy khóc, khó chịu

Khi mọc răng, trẻ sẽ quấy khóc, cáu kỉnh và có cảm giác khó chịu trong người. Ngoài ra, nhiều trẻ có thể có cảm giác bồn chồn, lo lắng, khó ngủ. Tuy nhiên, trẻ thường chỉ quấy khóc ở mức độ vừa phải, có thể dỗ dành được. Ngược lại, nếu trẻ khó chịu, quấy khóc quá nhiều hoặc có các biểu hiện khác lạ thì cần đưa bé đi khám ngay.

Hay nhai và cắn

Theo Hệ thống Y tế Đại học Michigan (Mỹ), trẻ 6 tháng tuổi mọc răng thường hay thích nhai, cắn vào đồ vật hoặc chà xát nướu. Nếu thấy trẻ cắn, nhai đồ chơi, mút ngón tay nhiều hoặc cọ xát tay vào nướu thì rất có thể bé đang mọc răng.

Trẻ mọc răng thường thích mút tay, nhai, cắn đồ vật bên cạnh mình

Nướu sưng và nhạy cảm 

Trước và trong khi mọc răng, bé có thể sẽ bị sưng nướu răng và nướu rất nhạy cảm, đặc biệt là ở khu vực răng đang nhú lên. Nướu bị sưng nhẹ có thể gây khó chịu cho bé. Bạn cũng có thể nhìn thấy những đốm trắng trên nướu của bé trước khi răng nhú lên.

Trẻ biếng ăn

Nướu bị sưng khi mọc răng có thể khiến trẻ bị đau trong miệng, từ đó khiến trẻ chán ăn, không muốn ăn. Mẹ có thể cho bé bú nhiều hơn để đảm bảo bé không bị thiếu chất dinh dưỡng.

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ