17 tuổi đã đau khớp gối có nguy hiểm không?

Biểu hiện đau khớp gối gặp trong khá nhiều bệnh

Chữa đau khớp tại nhà

Khiêu vũ giảm đau khớp

Yoga giúp giảm đau khớp

Đau khớp thái dương hàm: Có nguy hiểm?

TS.BS Phạm Quang Thuận - Khoa Nội - Cơ xương khớp, BV Thể thao Việt Nam, cho biết:

Chào bạn! 

Đau khớp gối ở người trẻ tuổi là triệu chứng của rất nhiều bệnh khớp khác nhau như viêm khớp (viêm màng hoạt dịch khớp; Viêm tổ chức phần mềm quanh khớp); Thoái hóa khớp; Các bệnh u ác tính (u nguyên phát hoặc thứ phát ở xương)… Chính vì vậy để biết mình đang mắc bệnh gì bạn phải xác định rõ tính chất đau khớp như: Đau một điểm hay đau toàn bộ khớp, đau có tăng lên khi vận động...; Đau có kèm theo viêm khớp gối và tràn dịch khớp hay không; Đau khớp có kèm theo hạn chế vận động khớp hay không; Đau khớp có kèm theo sốt... để có phương pháp điều trị phù hợp. 

Nếu đau khớp gối chỉ là triệu chứng đau đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nề, nóng đỏ vùng khớp gối, hoặc có khi sưng khớp gối rất to do tràn dịch khớp) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (ngã, bước hụt chân, đi dép quá cao, căng kéo khớp gối khi tập thể dục...); Do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu...). Trường hợp này người bệnh nên xoa bóp khớp và vận động khớp nhẹ nhàng, có băng chun bảo vệ khớp gối khi tập thể thao.

Nếu đau khớp gối tăng lên khi vận động, có điểm đau cố định thì có thể bạn đang mắc phải một số căn bệnh như: Viêm lồi cầu trong xương chày, viêm gân cơ tứ đầu (viêm gân cơ đầu đùi)... Trong trường hợp này bạn nên đến bác sỹ chuyên khoa cơ xương khớp để chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị