4 biện pháp giúp khắc phục cơn đau nửa đầu tại nhà

Đau nửa đầu có thể đi kèm triệu chứng nôn mửa, nhạy cảm với âm thanh, áng sáng chói…

Bị đau nửa đầu kiểu gì thì dễ bị đột quỵ?

6 cách tự nhiên giúp giảm nhức đầu và đau nửa đầu

6 điều cần biết về chứng đau nửa đầu ở nam giới

Bị đau nửa đầu thường xuyên, nên bổ sung chất gì?

Sữa lạnh

Có lẽ uống 1 cốc sữa lạnh là một trong những cách khắc phục cơn đau nửa đầu tốt nhất. Chỉ trong vòng vài phút sau khi uống sữa, bạn có thể nhận thấy cơn đau đầu giảm dần cả về tần suất lẫn cảm giác đau đớn. Bạn có thể tiếp tục uống sữa tới khi cảm thấy khá hơn.

Giữ sẵn 1 cốc sữa trong tủ lạnh thay vì dùng sữa ở nhiệt độ phòng. Nhiệt độ lạnh có thể tác động tới một số dây thần kinh trong cơ thể, giúp làm giảm cảm giác đau đầu. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, bạn nên chọn sữa tách kem thay vì sữa nguyên kem. Nếu không thích uống sữa, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu vani, siro… để tạo hương vị hấp dẫn hơn.

Ăn kem

Ăn kem cũng có thể giúp làm giảm cơn đau nửa đầu

Giống như sữa lạnh, ăn kem cũng giúp dập tắt cảm giác nóng bừng trong dạ dày, đồng thời làm tê liệt cơn đau nửa đầu. Các sản phẩm từ sữa cũng rất giàu calci, giúp trung hòa acid dạ dày dư thừa - một trong những nguyên nhân khiến cơn đau nửa đầu thêm trầm trọng.

Uống nước soda

Uống 1 cốc soda có thể giúp trung hòa acid dư thừa trong dạ dày, từ đó làm giảm đau đầu. Hãy uống soda mỗi khi cảm thấy cơn đau đầu ập tới. Bạn nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, tránh uống quá nhiều cùng một lúc để chống lại cơn đau đầu tốt hơn.

Nếu thấy hương vị của soda quá nhạt nhẽo, bạn có thể pha thêm chút chanh hay cam để thêm hương vị.

Nôn

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng điều này có thể làm giảm sự tích tụ acid dạ dày, từ đó làm giảm nhẹ cơn đau nửa đầu. Chính vì vậy, đừng cố chống lại cảm giác buồn nôn nếu bạn đang bị đau đầu. Đây có thể là một phản xạ tự nhiên của cơ thể để chống lại tình trạng khó chịu này.

Lưu ý nghỉ ngơi hợp lý nếu có cơn đau nửa đầu. Bạn cũng nên uống đủ nước để trung hòa lượng acid dạ dày, ngăn ngừa các cơn đau đầu xuất hiện. Hạn chế ăn nhiều thức ăn cay, ăn quá nhiều đồ ngọt, uống rượu bia hay mất ngủ, thiếu ngủ… Tất cả những điều này đều có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu.

Dùng nhiều các loại thuốc giảm đau như Paracetamol có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như làm tổn thương gan, tăng nguy cơ loét dạ dày, kích ứng dạ dày, suy thận… Chính vì vậy, hãy thử các biện pháp tự nhiên trên trước khi dùng thuốc để tránh các tác hại của thuốc với cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh