Đây là những gì bạn nên làm khi bị bạc tóc!

Cần làm gì khi bị bạc tóc?

Video: Vì sao tóc bạc khi già?

15 tuổi đã bạc tóc, phải làm sao?

Uống hà thủ ô có chữa được bạc tóc?

Bạc tóc sớm có phải vì "máu xấu"?

Không cắt tóc ngắn

Nhiều phụ nữ cắt tóc khi nhận thấy mái tóc bắt đầu xuất hiện tóc bạc. Tuy nhiên, tóc bạc thường xuất hiện ở phần rễ tóc, vì vậy việc cắt tóc ngắn chỉ giải quyết được phần ngọn mà không thể giúp bạn giấu đi được những sợi tóc bạc. Thay vào đó, hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ để có giải pháp điều trị từ tận gốc.

Sử dụng thuốc nhuộm gốc dầu tự nhiên

Nếu bạn muốn nhuộm tóc để che đi những sợi tóc bạc thì hãy sử dụng các loại thuốc nhuộm gốc dầu. Do có độ ẩm cao nên các loại thuốc nhuộm này giúp làm bóng và chăm sóc mái tóc của bạn hiệu quả hơn. Ngoài ra, hãy sử dụng dầu gội và dầu dưỡng tóc dịu nhẹ để giữ được màu thuốc lâu hơn. Lưu ý, những người có da đầu nhờn nên cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng các loại thuốc nhuộm này vì chúng có thể làm gia tăng bã nhờn da đầu.

Cây lá móng

Bột nhuộm tóc từ lá cây henna

Bạn có thể áp dụng giải pháp tạm thời để che đi tóc bạc bằng cách sử dụng bột nhuộm tóc từ lá cây henna hay còn gọi là cây lá móngGiải pháp này cũng giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn. Tuy nhiên bạn sẽ phải sử dụng nó thường xuyên để duy trì màu tóc ổn định.

Sử dụng lược chải tóc bằng lông

Sử dụng lược chải tóc bằng lông sẽ hạn chế được nguy cơ rụng tóc hơn việc sử dụng các loại lược thông thường. Loại lược này cũng giúp làm bóng mái tóc của bạn, đặc biệt là khi bạn có mái tóc mỏng.

Giảm lượng caffeine

Bạn nên giảm lượng caffein hằng ngày bằng cách hạn chế uống cà phê và thay thế bằng trà xanh vì nó có chứa các chất chống oxy hóa. Để có mái tóc khoẻ mạnh, bạn cũng cần tăng lượng acid folic trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình thông qua các thực phẩm như đậu lăng, súp lơ, rau bina, măng tây, trứng...

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp