Để dị ứng ánh nắng không còn là nỗi sợ trong Hè này

5 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục tình trạng dị ứng ánh nắng

Vì sao phải dùng kem chống nắng vào mùa Hè?

Thanh mai – món quà của mùa hè

Chữa thâm vùng mông - tự tin diện bikini

Cách làm 5 loại đồ uống giúp giải nhiệt trong mùa Hè

Lá olive

Lá olive được sử dụng như một loại thảo được giúp điều trị các bệnh khác nhau vì nó rất giàu các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nó còn có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đây còn được xem là một phương thuốc hiệu quả cho những ai bị dị ứng ánh nắng.

Một nghiên cứu công bố vào năm 2010 cho thấy rằng, thành phần trong lá olive là oleuropein có khả năng làm chậm quá trình sản xuất melanin, giúp da luôn tươi sáng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm viên nang như các loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ lá olive để bảo vệ làn da của bạn trong mùa hè.

Tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân rất giàu vitamin C và có đặc tính chống viêm, giúp chống lại kích ứng da do ánh nắng mặt trời gây ra hiệu quả. Nó cũng có thể giúp bạn bảo vệ làn da và chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong mùa Hè.

Bạn chỉ cần thoa vài giọt tinh dầu tầm xuân lên vùng da mà bạn muốn chăm sóc và bảo vệ.

Nha đam (lô hội)

Nha đam được biết đến là phương pháp giúp khắc phục các vấn đề về da. Gel nha đam đóng vai trò như một chất làm mát tuyệt vời, giúp làm dịu làn da của bạn và giảm bớt mẩn đỏ đối với những người bị dị ứng ánh nắng.

Bạn chỉ cần dùng gel lô hội và thoa đều lên các vùng da chịu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Trà xanh và trà đen

Các nghiên cứu đã cho thấy, trà xanh và trà đen có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Ngoài ra, chúng cũng làm giảm số lượng tế bào cháy nắng và bảo vệ các lớp tế bào da khỏi tác hại của tia cực tím. 

Ngoài việc uống 2 loại trà này hàng ngày, bạn cũng có thể dùng chúng kết hợp sử dụng cùng kem chống nắng để làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng phát ban do dị ứng ánh nắng. Bạn chỉ cần trộn 2 loại trà này vào bình xịt rồi phun lên những nơi cần che nắng trên cơ thể trước khi sử dụng kem chống nắng.

Vitamin E

Bạn cũng nên dùng vitamin E để thoa lên cánh tay và các bộ phận khác của cơ thể bị phát ban do dị ứng ánh nắng bằng cách làm thủng viên vitamin E rồi thoa đều chúng lên da.

 Nghiên cứu cho thấy, vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cũng làm giảm tình trạng da thô ráp do dị ứng ánh nắng mặt trời.

Để chăm sóc da toàn diện hơn, ngoài một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về những sản phẩm mỹ phẩm, kem dưỡng da, đặc biệt là những sản phẩm thực phẩm chức có thành phần thiên nhiên chiết xuất từ: Hổ nhĩ thảo, vi tảo, rễ sắn dây, gel lô hội, rễ mẫu đơn, gạo và dầu cám gạo.

Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp