Đeo kính áp tròng ban đêm giúp điều chỉnh tật cận thị ở trẻ

Trẻ em có thể được chữa khỏi cận thị nhờ việc đeo kính áp tròng ban đêm

Làm sao để phát hiện sớm cận thị?

Đeo kính áp tròng cần lưu ý những gì?

Hỗ trợ chữa cận thị bằng phương pháp bấm huyệt

Trên 45% 
học sinh mắc tật khúc xạ mắt

Tháng 4/2015, một nghiên cứu của Đại học Ulster (Anh) cho thấy tỷ lệ trẻ mắc các tật về mắt ở Anh đã tăng gấp đôi trong vòng 50 năm qua vì trẻ em không còn dành đủ thời gian cho các hoạt động ngoài trời.

Đây cũng là tình trạng chung của trẻ em ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, qua một số nghiên cứu ở BV Mắt Hà Nội và BV Mắt Trung ương cho thấy, đến lứa tuổi phổ thông trung học thì 50%  em bị cận thị. Để điều chỉnh tật cận thị của mắt, có nhiều phương pháp như đeo kính gọng, đặt kính áp tròng hay phẫu thuật.

Trẻ bị tật cận thị do có quá ít thời gian hoạt động ngoài trời

Nghiên cứu mới cho thấy đeo kính áp tròng ban đêm giúp ngăn ngừa sự tiến triển của cận thị. Các mắt kính được lấy ra mỗi buổi sáng cho phép điều chỉnh giác mạc, để nó phát triển một cách phù hợp, giúp việc đeo kính không còn cần thiết.

Ở những người bị cận thị, nhãn cầu thường hình cầu trở nên thon dài, giống như hình dạng của một quả nho hoặc một quả ô liu. Kính áp tròng ban đêm sẽ nhẹ nhàng thay đổi hình dạng của giác mạc khi đang ngủ, vì vậy người bị cận sẽ nhìn thấy rõ ràng sau khi bỏ kính ra khỏi mắt khi thức dậy.

Kính áp tròng ban đêm giúp điều chỉnh giác mạc

Thu Hà H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn