Đi bơi có bị dính bầu không?

Bơi lội rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của cơ thể

Những kỹ năng chăm da, dưỡng tóc khi đi bơi

Cẩn trọng lây bệnh từ bể bơi công cộng

Bể bơi Cầu Giấy sục hóa chất không thay nước

4 xu hướng đồ bơi cho mùa hè 2015

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Bạn thân mến, bơi lội rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của cơ thể. Bạn cứ yên tâm đi bơi mà không lo bị "dính bầu".

Bởi lẽ, tinh trùng của nam giới khi phóng ra khỏi cơ thể thì chỉ có thể cầm cự được vài chục giây là chết, vì tinh trùng không thể sống sót trong không khí. Còn trong môi trường nước, đặc biệt là nước ở bể bơi có rất nhiều clor thì tinh trùng chết ngay lập tức. Hơn nữa, khi đi bơi, bạn còn mặc quần bơi và chất liệu đồ bơi thường dày hơn đồ lót. Giả sử, tinh trùng có sống sót được trong nước thì cũng phải "bó tay" không thể chui qua lớp quần vào tìm trứng để thụ thai được.

Mặc dù không thể có chuyện bị mang thai khi đi bơi, nhưng bạn vẫn có thể có nguy cơ bị một số bệnh truyền nhiễm khác (tỷ lệ không cao). Lý do là vì nước hồ bơi chứa vô cùng nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng, mặc dù đã được khử bằng clor. Vì thế, bạn nên đi bơi ở những bể bơi uy tín, có chất lượng nước sạch, tuyệt đối không được uống nước trong bể bơi và nên tắm sạch sẽ sau khi bơi.

Chúc bạn mùa hè vui vẻ!


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị