Có thể nâng cao chất lượng tinh trùng?

Hút thuốc lá gây ảnh hưởng rất lớn đên sự sinh trưởng và phát triển của tinh trùng (Nguồn: Internet)

Nâng cao sức khỏe cho… tinh trùng

Tinh trùng nhanh chưa chắc đã chiến thắng!

Thực phẩm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng

Nhiều nam giới vô sinh do không có tinh trùng

Ngoài những căn bệnh liên quan đến hệ sinh sản ở nam giới, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vô sinh nam là do chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ quyết định việc thụ thai có thành công hay không. Dù lượng tinh trùng có ít thì vẫn có khả năng thụ thai nhưng chất lượng tinh trùng không đảm bảo sẽ rất khó có con.
Một người bình thường sản xuất mỗi ngày từ 70 - 150 triệu tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh có khoảng 200 - 300 triệu tinh trùng, nếu trong 1ml tinh dịch đậm, độ tinh trùng dưới 20 triệu tinh trùng thì khả năng có thai sẽ giảm. Ngoài ra mức độ di động, hình thái, cấu trúc của tinh trùng cũng quyết định khả năng sinh sản của một người đàn ông.
Khi đến tuổi lập gia đình, nếu một người đàn ông biết mình có vấn đề về sinh lý, hay cụ thể là gặp vấn đề về chất lượng tinh trùng dẫn đến khó có con, họ sẽ mặc cảm, tự ti hay thậm chí là lảng tránh việc lấy vợ. Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới như: Yếu tố thể chất, lối sống, chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng tác động đến sự suy giảm sức khỏe tình dục.
Thời gian để tinh trùng sinh trưởng và phát triển là ba tháng, chỉ cần thay đổi nếp sống, thói quen sinh hoạt sẽ có thể nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng hiệu quả. 
Chất lượng tinh trùng tốt hay không do chế độ ăn uống hợp lý?
Một chế độ ăn lành mạnh, giàu đạm, trái cây, rau, chất xơ sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.... Một số loại thực phẩm đơn giản dễ kiếm sau có thể làm tăng chất lượng tinh binh của nam giới như rau xanh, hoa quả giàu vitamin C, vitamin E; Các loại cá, các loại quả hạch, tỏi.... có chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho sự phát triển của tinh trùng.
Chất lượng tinh trùng cải thiện nếu ngừng hút thuốc lá, thuốc kích thích
Trong khói thuốc lá có chứa chất gây ung thư như cadmium, chì và benzo-a-pyrene. Hút một bao thuốc lá có thể làm tăng đáng kể mức độ cadmium trong tinh dịch, giảm nồng độ kẽm trong cơ thể. Cadmium còn có thể gây tổn hại đến ADN trong tinh trùng, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.
Các loại thuốc kích thích, thuốc gây nghiện đều có thể dẫn đến vô sinh. Nó có thể gây giảm sản xuất tinh dịch, giảm cung cấp máu đến dương vật, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.
Các loại quả hạch, tỏi.... có chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho sự phát triển của tinh trùngCác loại quả hạch, tỏi.... có chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho sự phát triển của tinh trùng
Tập luyện giúp tăng chất lượng tinh trùng
Chất lượng tinh trùng của mỗi người bị suy giảm theo tuổi tác, tuy nhiên nếu nhận biết sớm được điều này và có chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, nam giới có thể kéo dài thời kỳ hoạt động tình dục của mình. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra quá gầy hay quá béo đều làm giảm nồng độ testosterone, gây mất hứng thú trong quan hệ tình dục và giảm độ cương cứng, thể chất của mỗi người sẽ quyết định khả năng tình dục của họ.
Nếu cơ thể quá béo sẽ khiến nhiệt độ ở háng tăng cao khi vận động làm tăng nhiệt độ tinh hoàn, ảnh hưởng đến tinh trùng. Nên giữ cân nặng ở mức vừa phải và môi trường mát mẻ cần thiết để tinh trùng sinh trưởng và phát triển, tập luyện thường xuyên ở mức độ phù hợp với thể trạng và cũng nên hạn chế tối đa tắm xông hơi. 
Hạn chế uống rượu tốt cho tinh trùng hơn
Việc uống rượu, đặc biệt là các loại rượu mạnh có thể gây vô sinh ở nam giới. Nếu một người uống nhiều hơn một ly rượu mỗi ngày có thể làm giảm tiết testosterone, loại hormone sinh dục nam cần thiết để sản xuất tinh trùng và làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Cứ năm đơn vị chất cồn có thể làm thay đổi loại hormone sinh sản này, đồng thời làm suy giảm chất lượng tinh trùng ở những người trẻ. Bên cạnh đó, rượu còn làm thay đổi cấu trúc hay hình dạng của tinh trùng, một trong những khiếm khuyết gây vô sinh nam.
Tập luyện thường xuyên ở mức độ phù hợp sẽ giúp tinh trùng sinh trưởng và phát triển tốt hơnTập luyện thường xuyên ở mức độ phù hợp sẽ giúp tinh trùng sinh trưởng và phát triển tốt hơn
Thư giãn đầu óc để tránh hại tinh trùng
 Nếu tâm trí bị căng thẳng, tất cả các chức năng của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, nhất là cơ quan sinh dục và hoạt động tình dục. Stress sẽ làm xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm hay các rối loạn cương dương trầm trọng hơn. Vậy nên hãy tập thư giãn đầu óc mỗi khi gặp stress.
Quan hệ tình dục an toàn để không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Quan hệ tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ các bệnh lây truyền qua đường tình dục và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sản xuất tinh trùng của con người. Điều này là do các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào tinh hoàn và ảnh hưởng đến sự sản sinh tinh trùng và đôi khi các tác nhân gây bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến ADN của tinh trùng.
Ngoài ra, đấng mày râu còn có thể cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng bằng cách sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm nào, bởi tỷ lệ và thời gian tiến triển của bệnh còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người.
Ảnh: Nguồn Internet

Sản phẩm Linh Tự Đan giúp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng viêm nhiễm phụ khoa và đường sinh dục, sản phẩm cũng giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Thành phần: Keo Ong: 100mg, Cao Hoàng Bá: 100mg, Cao Nhân Sâm: 100mg, L-Arginine: 100mg, L-Carnitine furmarate: 50mg, Cao Bạch Tật Lê: 55 mg, Picolinate: 6mg, acid Follic: 50microgram.


Sản phẩm Manlink giúp tăng cường khả năng tình dục, hỗ trợ điều trị và giúp phòng ngừa các rối loạn tình dục ở nam giới. Thành phần: Cao bạch tật lê: 500mg, Cao Dâm dương hoắc: 120mg, Nhân sâm: 50mg, Delta-Immune: 150mg, Creatine monohydrate: 50mg, L-Arginine: 40mg, DHEA : 25mg.

* Những sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về các sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm