Mất trí nhớ sau khi đi khám răng

Sau khi tới phòng khám nha khoa, một người đàn ông đã phải đối mặt với chứng mất trí nhớ thuận chiều.

Đường huyết ảnh hưởng thế nào đến trí nhớ?

Vừa run tay chân vừa quên dần tất cả

Parkinson: Căn bệnh kép của người già

Trí nhớ giảm vì thói quen xấu

Trong tháng 5, đội ngũ y tế chữa bệnh cho người đàn ông này công bố báo cáo về tình trạng của ông trên tạp chí Neurocase. "Trước đây, chúng tôi chưa từng chứng kiến bất cứ trường hợp nào tương tự", Tiến sỹ Gerald Burgess chuyên gia tâm lý lâm sàng tại Đại học Leicester nói.

“Tôi nhớ đã ngồi vào ghế, sau đó được các nha sỹ gây tê cục bộ", bệnh nhân tên William nói với BBC. Kể từ đó, người này không thể nhớ bất cứ điều gì lâu hơn 90 phút.

William là một cựu chiến binh Anh. Ông được cho là bị một chứng mất trí nhớ được gọi là chứng quên thuận chiều (anterograde amnesia). Tuy nhiên, ông không có bất kỳ tổn thương nào ở não bộ hay dấu hiệu của chấn thương tâm lý.
TS. Burgess không tin mất trí nhớ là do các thủ thuật nha khoa và hy vọng công bố sẽ thu hút những nhà thần kinh học khác để có thể xử lý các trường hợp tương tự. 

Chứng quên thuận chiều (anterograde amnesia): Là một chứng rối loạn trí nhớ, quên do mất khả năng ghi nhận, những sự việc xảy ra ngay sau một sự kiện đặc biệt như chấn thương đầu, rối loạn hoạt động não, hoặc do tác dụng của các chất ma tuý. Bệnh nhân choáng điện thường bị quên thuận chiều trong thời gian điều trị, hiện tượng này sẽ giảm dần trong vài tuần.
Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn