Vì sao nên đi tất len vào mùa đông?

Lựa chọn tất len để đôi chân mùa đông luôn ấm áp

Đi tất khi ngủ: Cẩn thận mang bệnh

Để mùa đông luôn luôn... ấm áp!

Lựa chọn trang phục cho phong cách chuyên nghiệp

Giữ ấm đôi chân ngày đông

Tất (vớ) dệt từ cotton (sợi bông) thường được ưa chuộng bởi mẫu mã phong phú, giá rẻ và dễ kết hợp với trang phục. Tuy nhiên, trong thời tiết lạnh và ẩm, tất bị ướt, các đặc tính cách nhiệt của cotton sẽ biến mất và bám dính vào chân. Lúc đó, chẳng khác nào bạn đang không đi tất và đôi chân của bạn sẽ càng lạnh hơn.

Mặt khác, khi đi tất cotton, đôi chân sẽ bí hơi và toát mồ hôi. Thế là, dù bạn có đi tất nhưng vẫn sẽ bị lạnh vì bàn chân bị ẩm ướt.

Đã đến lúc bạn đầu tư vào các loại tất len chất lượng. Chất liệu len, nhất là len Merino (len làm từ lông cừu) với đặc tính siêu mềm, có nhiều lợi thế hơn hẳn so với chất liệu cotton trong làm trang phục mùa đông.

Không giống như cotton, len là một chất cách điện tuyệt vời. Vì thế, đôi chân đi tất len sẽ được ủ ấm trong tiết trời giá lạnh.

Len có thể hấp thụ một lượng độ ẩm đáng kể, cao hơn nhiều so với cotton. Sợi len có thể giữ lượng nước trong 1/3 trọng lượng của nó trước ta có thể cảm thấy ướt. Len còn có thể cách điện ngay cả khi ướt.

Không chỉ vậy, tất len bị ướt sẽ nhanh khô hơn nhiều so với cotton hoặc các sợi tổng hợp khác.

Ngoài ra, sợi len tự nhiên còn có khả năng chống vi khuẩn, kháng mùi, giúp bàn chân không bị hôi. Thậm chí, với đôi tất len, chúng ta có thể đi lại nhiều lần trước khi đem giặt.

Tuy nhiên, len vẫn bộc lộ một số nhược điểm. Nếu muốn giữ đôi tất len bền lâu, bạn phải tránh xa máy giặt, máy sấy, mà chỉ có thể giặt tất len bằng tay và phơi khô trên một mặt phẳng. Điều này chắc chắn sẽ gây ra sự mệt mỏi và khó chịu mỗi khi phải giải quyết các đôi tất bẩn.

Khi đi loại tất này, bạn không nên để nó tiếp xúc quá lâu với các loại thảm trải nhà vì khi len ma sát với thảm, chắc chắn bạn sẽ chẳng kéo dài được tuổi thọ của nó.

Một số người bị ngứa khi đi tất làm từ sợi len Merino chất lượng thấp. Vì thế, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên mua tất len từ các nhãn hiệu uy tín như SmartWool và Wigwam.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp