Khăn mặt chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ bồn cầu

Khăn mặt trong nhà tắm là nơi khu trú của nhiều loại vi khuẩn

Bệnh tiềm ẩn do dùng khăn mặt rẻ tiền

"'Nước thần" Kangen rửa bồn cầu cũng tốt, uống càng tốt???

10 nơi bẩn hơn cả bồn cầu

Ổ vi khuẩn trong bồn tắm nước nóng

Khăn duy trì độ ẩm trong thời gian dài và là nơi lý tưởng cho các vi khuẩn sinh trưởng. 89% khăn chứa vi khuẩn coliform - vi khuẩn trong phân có thể gây ngộ độc thực phẩm và tiêu chảy, và 25.6% khăn chứa vi khuẩn E. coli.

Các nhà nghiên cứu cho biết khăn bếp có nhiều khả năng lây lan vi khuẩn vì chúng được sử dụng để lau tay và các bề mặt mà có thể đã tiếp xúc với các sản phẩm thịt sống.
Tác giả nghiên cứu Charles Gerba nói: "Bạn có thể lây nhiễm vi khuẩn từ thực phẩm khi bạn lau tay vào một chiếc khăn và sau đó làm ô nhiễm thực phẩm khác hoặc đưa tay lên miệng và lây nhiễm cho chính mình. Khăn mặt, khăn tắm còn là nguồn lây lan vi khuẩn và virus cho các thành viên trong gia đình cùng sử dụng chung khăn đó".
Vi khuẩn Coliforms, E. coli và Salmonella có thể sống sót trong quá trình sấy. Thông thường người ta chỉ làm sạch khăn ở nhiệt độ dưới 30 độ C nên không hạn chế được lây lan vi khuẩn. Cần phải vệ sinh khăn, nhất là khăn của trẻ bị nôn ói ở nhiệt độ cao. 
Theo các nhà khoa học thì ngay cả khăn tắm cũng phải thường xuyên giặt, sấy ở nhiệt độ cao. Khi bạn lau khăn lên cơ thể hoặc khuôn mặt của bạn, bạn dễ bị lây nhiễm vi khuẩn. Nếu khăn vẫn còn ẩm ướt, chẳng hạn như sau khi tắm, các sinh vật bắt đầu phát triển. Đó là lý do tại sao khăn dễ bị mốc. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội