Dị ứng thực phẩm bắt đầu từ giai đoạn sơ sinh

Trẻ sơ sinh đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng dị ứng thực phẩm

Viêm da cơ địa dị ứng có dùng kem thảo dược hay thực phẩm chức năng được không?

Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Hiểm họa khôn lường khi trẻ con đánh phấn tô son

Mẹ đã nhận biết được cảm lạnh hay dị ứng ở con chưa?

Nhóm các nhà nghiên cứu của Australia đã phát hiện một nguyên nhân khiến cho một đứa trẻ sơ sinh phát triển dị ứng thực phẩm trong tương lai gần.

Dị ứng thực phẩm là do hệ miễn dịch của trẻ hoạt động quá mức khi vừa lọt lòng mẹ

GS. Len Harrison - tác giả nghiên cứu cho biết: "Một dấu hiệu miễn dịch đã được phát hiện trong máu dây rốn của trẻ sơ sinh có sự khác biệt so với những đứa trẻ khác đã khiến cho trẻ sau này lớn lên có nguy cơ dị ứng với trứng, sữa, đậu phộng, bánh mỳ hoặc các loại thực phẩm dễ gây dị ứng khác như hải sản".

"Các tế bào bạch cầu đơn nhân đã được kích hoạt trước hoặc trong khi sinh đã kích thích sự phát triển của các phản ứng miễn dịch chống lại những loại thực phẩm mà chúng cho là nguy hiểm khi trẻ ăn vào. Các tế bào miễn dịch đã quá nhạy cảm với những loại thực phẩm trên". TSYuxia Zhang - đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

Các thông tin trong nghiên cứu được thống kê từ hơn 1.000 phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh ở Australia. Điều này lý giải cho nguyên nhân ngày càng có nhiều trẻ mắc chứng dị ứng thực phẩm đặc biệt là trong 10 năm trở lại đây, số lượng trẻ mắc dị ứng thực phẩm đã tăng gấp ba lần, tập trung chủ yếu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

Các nhà nghiên cứu cho biết, họ sẽ có những bước nghiên cứu tiếp theo để xác định lý do tại sao các tế bào nhiễm dịch lại hoạt động quá mức, hình thành các phản ứng với những loại thực phẩm trên khi trẻ ăn vào.

"Nghiên cứu này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thời kỳ mang thai và giai đoạn sơ sinh phát triển với các bệnh rối loạn miễn dịch, viêm mạn tính và dị ứng thực phẩm xuất hiện. Từ đó, tìm ra những giải pháp y tế phù hợp", các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo.

Tiêu Bắc H+ (Theo Medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ