Nhiều địa phương khẩn cấp ứng phó với các ổ dịch mới

Diễn biến dịch COVID-19 ngày 21/10

Cử tri mong muốn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19

Hà Nội dừng hoạt động các chốt kiểm soát ở cửa ngõ

Biến thể COVID-19 mới ở Anh có trở thành biến thể dễ lây nhiễm nhất?

Số ca nhiễm COVID-19 tại một số tỉnh phía Bắc tiếp tục tăng

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, tại buổi làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các tỉnh nhanh chóng kiểm soát các ổ dịch mới phát sinh, kiên trì thực hiện các biện pháp đã được chỉ đạo thống nhất từ Trung ương. Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc đưa đón người từ địa phương này sang địa phương khác, đảm bảo an toàn y tế, an ninh trật tự và an sinh xã hội cho người dân.

- Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, đều đã được cách ly. Phân bố theo chùm ca bệnh liên quan đến các tỉnh có dịch (8), chùm ho sốt thứ phát (3), chùm liên quan Bệnh viện Việt Đức (1). Tính đến ngày 21/10, toàn thành phố đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm trên 3000 người từ các tỉnh miền Nam, ghi nhận 32 trường hợp dương tính.

- Đến ngày 20/10, Ninh Bình đã tổ chức 8 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19. Tỷ lệ tiêm chủng vaccine mũi 1 ước bao phủ trên 84% dân số trong độ tuổi đủ điều kiện và sức khỏe tiêm chủng. Hiện tỉnh Ninh Bình đang tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho phụ nữ có thai, người cao tuổi có các bệnh nền.

- UBND tỉnh Nghệ An thông báo cấp độ dịch của toàn tỉnh là cấp độ 2. Ở cấp huyện, TP. Vinh, huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn được xác định ở cấp độ 2; 18 huyện, thị còn lại ở cấp độ 1.

Chính quyền phường Hưng Bình (TP. Vinh) vừa ghi nhận thêm 3 ca nhiễm cộng đồng trong cùng 1 gia đình. Hiện địa phương vẫn đang tập trung điều tra, truy vết những người liên quan đến ca bệnh này.

- Tỉnh Ninh Thuận phân loại cấp độ dịch để thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Cụ thể, đối với cấp xã, có 44/65 xã, phường và thị trấn được đánh giá cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh); 18 đơn vị cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng); 3 đơn vị cấp độ 3 - nguy cơ cao (vùng cam) và không có đơn vị thuộc cấp độ 4 - nguy cơ rất cao (vùng đỏ).

- Từ ngày 21/10, Hậu Giang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại 73/75 xã, phường, thị trấn mức độ dịch cấp 2. Tại các địa bàn này, tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử. Người dân khi ra, vào Hậu Giang không thực hiện cấp giấy đi đường, nhưng khi về địa phương phải thực hiện khai báo y tế.

- Sau khi phát hiện nhiều F0 tại một doanh nghiệp chế biến thủy sản, tỉnh Bạc Liêu đã thành lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 khoảng 500 giường tại thị xã Giá Rai.

- Có 17 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Kon Tum, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Hòa Bình.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn