Phú Thọ, Hà Tĩnh điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 14/11 của Bộ Y tế ghi nhận 8.176 ca mắc mới COVID-19 tại 52 tỉnh thành

Y tế tuần qua: Hà Nội rút ngắn thời gian tiêm 2 mũi vaccine AstraZeneca

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị mở lại khu cách ly, bệnh viện dã chiến

Giải VĐBĐ nữ Quốc gia 2021: TP.HCM thể hiện sức mạnh

Tử vi thứ Hai (15/11/2021): Bảo Bình có ngày đầu tuần khá rủi ro

- Ngày 14/11, Hà Nội ghi nhận 119 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 42 ca cộng đồng. Ổ dịch mới ở xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai) cùng lúc phát hiện 22 trường hợp dương tính.

Tối 14/11, Hà Nội phát đi thông báo khẩn tìm người tới nhiều địa điểm trên địa bàn nhiều quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ…, trong đó có hiều quán ăn, cửa hàng, cây xăng. Người đến địa điểm trên thực hiện tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc CDC Hà Nội để được hướng dẫn và tư vấn.

Sở Y tế Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phương án rút khoảng cách giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca về còn tối thiểu 4 tuần.

- Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt khi dịch bệnh trên địa bàn dần được kiểm soát, UBND tỉnh Phú Thọ điều chỉnh áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Từ ngày 15/11, tỉnh Phú Thọ cho phép các nhà hàng, quán ăn, uống được phép bán hàng tại chỗ trở lại (trừ khu vực dịch cấp độ 3, cấp độ 4). Các cơ sở phải tuân thủ điều kiện phục vụ không quá 50% công suất, không tổ chức kinh doanh từ 22 giờ đến 5 giờ hàng ngày.

- UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tạm dừng các hoạt động, dịch vụ: Karaoke, xông hơi, massage, bi-a, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian dừng các hoạt động, dịch vụ trên kể từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

- Trước tình hình số ca bệnh COVID-19 trên địa bàn tăng cao, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 3 đặt tại ký túc xá Trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột), nhằm kịp thời thu dung, điều trị toàn bộ số ca mắc mới phát hiện qua xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao trong cộng đồng và các trường hợp đang cách ly tập trung có nguy cơ cao chuyển từ F1, F2 thành F0.

- Theo báo Đồng Nai, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai lên kế hoạch giải tán 8/11 bệnh viện dã chiến từ nay đến cuối tháng 12. Các khu cách ly tập trung do cấp huyện quản lý cũng phải trả lại cho các cơ sở giáo dục để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. Địa phương này đang đẩy mạnh thành lập các trạm y tế lưu động tại các xã, phường và trong khu công nghiệp.

- Trong ngày 13/11 có 1.093.823 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm trong nước lên 98.930.571 liều.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn