Giải VĐBĐ nữ Quốc gia 2021: TP.HCM thể hiện sức mạnh

Niềm vui của Huỳnh Như và các cầu thủ TP.HCM trong chiến thắng 1-0 trước PP Hà Nam

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào VCK Asian Cup 2022, thách thức các chị đại

Đấu Maldives, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 điểm đầu tay

Cuộc đọ sức giữa TP.HCM và PP Hà Nam được đánh giá là sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn khi cả hai đội cùng sở hữu trong đội hình những tuyển thủ quốc gia hàng đầu. Tuy nhiên đội bóng nữ TP.HCM đã sớm thể hiện được sức mạnh khi chơi lấn lướt hơn và giành được thế chủ động.

Đội hình đồng đều, lối chơi bài bản và rất có đường nét đã giúp TP.HCM thì đấu tốt và có được những pha tấn công rất sáng nét. Chỉ ất 24 phút, đội bóng phía Nam đã có được bàn mở tỷ số do công của Hoài Lương sau đường chuyền cực tốt của Bích Thùy.

Phải nhận bàn thua sớm, PP Hà Nam đã dồn lên tấn công và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Với sự cơ động của Hoàng Quỳnh và Tuyết Dung ở tuyến giữa, PP Hà Nam đã có được một số pha tấn công đẹp mắt và nguy hiểm. Và điều phải đến khi ở cuối hiệp 1, Tuyết Dung đã có đường chuyền chính xác để cầu thủ trẻ Hồng Cúc thoát xuống ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.

Huỳnh Như (đỏ) thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM

Huỳnh Như (đỏ) thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM

 

Ở hiệp thi đấu thứ 2, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng, giằng co ở khu vực giữa sân. Thế trận này khiến không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Sự khác biệt đến từ đẳng cấp của một cá nhân và đó là đội trưởng Huỳnh Như bên phía TP.HCM với một cú dứt điểm rất đẹp mứt, tinh tế từ khoảng 25 mét nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng TP.HCM.

Có được bàn nâng tỷ số, TP.HCM chuyển sang trạng thái chơi phòng ngự phản công. Với sự chắc chắn của hàng phòng ngự do Chương Thị Kiều chỉ đạo, đoàn quân của HLV Đoàn Kim Chi đã bảo vệ thành công chiến thắng sát nút 2-1.

Chiến thắng này giúp TP.HCM tạm thời vươn lên dẫn dầu BXH khi ở trận đấu còn lại của ngày khai mạc, Hà Nội Watabe chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Than KSVN do công của tiền vệ Thái Thị Thảo với cú đánh đầu gọn gàng.

Do giải VĐBĐ nữ Quốc gia 2021 chỉ có 5 đội góp mặt nên một đội còn lại là Thái Nguyên T&T được nghỉ ở vòng đấu này. Ngày 17/11 tới, đội bóng của HLV Đoàn Việt Triều sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải.

 
Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe