Dịch MERS-coV vào đề Toán kỳ thi THPT Quốc gia

Các thí sinh so sánh đáp án sau khi thi xong

Dịch MERS tại Hàn Quốc đã được kiểm soát

Phạt tù đến 2 năm với người không thực hiện giám sát MERS – CoV

Giảm giá vé tàu cho thí sinh dự thi THPT quốc gia

Trường hợp nào bị đình chỉ thi THPT quốc gia?

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi Đại học Sư phạm Hà Nội, nhiều thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, không quá khó. Em Chu Thị Thủy (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Đề thi Toán năm nay không quá khó, em cảm thấy tự tin vào bài thi của mình.”

Đề thi môn Toán bao gồm 10 câu. Theo các thí sinh, "khoảng 70% đề thi học sinh có thể hoàn thành dễ dàng, 30% còn lại tương đối khó".

Em Đỗ Bảo Trung (dự thi vào Đại học Phòng cháy chữa cháy, điểm thi Cao đẳng du lịch Hà Nội) cho biết: “Tại phòng thi chúng em, các bạn đều rời phòng thi khi đã hoàn thành trọn vẹn đề thi, không có nhiều bạn ra khỏi phòng thi sớm".

Đặc biệt, trong câu số 6 phần b, đề bài đã đưa dữ liệu liên quan đến dịch MERS-coV (Hội chứng viêm hô hấp vùng Trung Đông) khiến nhiều học sinh hào hứng.

Đề thi Toán được đánh giá là vừa sức với các thí sinh

“Trong đợt ứng phó dịch MERS-coV, Sở Y tế thành phố đã chọn ngẫu nhiên 3 đội phòng chống dịch cơ động trong số 5 đội của Trung tâm y tế dự phòng thành phố và 20 đội của các Trung tâm y tế cơ sở để kiểm tra công tác chuẩn bị. Tính xác suất để có ít nhất 2 đội của các Trung tâm cơ sở được chọn.”

Chiều nay, các thi sinh tiếp tục dự thi môn Tiếng Anh trong thời gian 90 phút.

Thu Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội