Điểm tin 1/1/2015: Nhiều chế độ lương, trợ cấp có hiệu lực

Tin tức nổi bật trong ngày 1/1/2015

Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Điểm tin ngày 27/12: Lật xe giường nằm đang đổ dốc

Điểm tin 26/12: 8 triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn mạn tính

Đổi, trả vé tàu với phí siêu rẻ từ ngày 1/1/2015

Kể từ ngày 1/1/2015, ngành đường sắt sẽ áp dụng quy định đổi trả vé mới

Chiều 31/12, ông Thái Văn Truyền, phó Ga Sài Gòn cho biết kể từ ngày 1/1/2015, ngành đường sắt sẽ áp dụng quy định đổi trả vé mới với mức thu phí chỉ 10.000 đồng/vé (đã có thuế VAT). Do trong đợt cao điểm tết, hành khách đi lại tăng đột biến nên việc đổi vé chỉ thực hiện trong trường hợp ngành đường sắt bố trí được chỗ. Mức khấu trừ sẽ do trưởng ga quy định.

Hôm nay, nhiều chế độ lương, trợ cấp mới có hiệu lực

Ngày đầu tiên của năm 2015 là thời điểm nhiều người lao động trên toàn quốc được hưởng các chế độ mới về tiền lương và trợ cấp. Dẫu mức tăng chưa cao nhưng cũng là sự hỗ trợ tích cực với người lao động trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Nhiều người lao động trên toàn quốc được hưởng các chế độ mới 

Theo đề xuất của Chính phủ, kinh phí chí trả cho việc điều chỉnh lương và trợ cấp sẽ lấy từ nguồn vượt thu của ngân sách Nhà nước năm 2014. Khoản còn thiếu sẽ được lấy từ kinh phí tăng lương của địa phương.

Bộ trưởng y tế ưu tiên giảm tải và làm hài lòng dân

 Đó là ưu tiên số 1 mà theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, toàn ngành y sẽ nỗ lực thực hiện trong năm 2015. 

Giảm tải và làm hài lòng dân là ưu tiên số 1 của nhành y tế trong năm 2015

Bộ trưởng Tiến nói: “Năm 2015 trọng tâm mà ngành y tế cần giải quyết vẫn dựa trên bảy nhiệm vụ đã đặt ra từ đầu nhiệm kỳ. Nhưng dù đó là nhiệm vụ nào thì cũng dựa trên hết vào những gì người dân đòi hỏi nhất”.

Thủ tướng: "Sân bay không chỉ là bộ mặt của Thủ đô"

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội vừa có đi kiểm tra tiến độ chuẩn bị đưa vào khai thác sử dụng dự án công trình cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Sân bay Quốc tế Nội Bài, Nhà ga hành khách T2 và kiểm tra công tác quy hoạch, xây dựng 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải, thành phố Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải, thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị liên quan đã đảm bảo chất lượng, tiến độ, hoàn thành và chuẩn bị đưa vào khai thác sử dụng các công trình. Lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh đây là những công trình có quy mô lớn và hiện đại của đất nước; là minh chứng cho việc cụ thể hóa đột phá chiến lược về xây dựng kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ; tạo đột phá mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng không gian phát triển của Thủ đô và cả vùng.

35% tri thức mới có từ nguồn Internet

Hiện nay có 50% dân số cả nước  biết về tin học, 35% dân số đã dùng công nghệ thông tin hiện đại trong đời sống, trong đó 20% dân số đã dùng Internet để đọc báo, trao đổi thông tin.

Hiện nay có 50% dân số cả nước  biết về tin học

Với lớp trẻ, ngay cả yêu đương cũng… biến đổi vì Internet. Bộ GD&ĐT đã đưa chương trình tin học vào các trường phổ thông.

Nhưng bên cạnh mặt tích cực, Internet cũng có vô số mặt tiêu cực khi người sử dụng mang ý đồ xấu.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn