Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Tin tức nổi bật trong ngày 31/12

Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Điểm tin ngày 27/12: Lật xe giường nằm đang đổ dốc

Điểm tin 26/12: 8 triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn mạn tính

Điểm tin ngày 25/12: Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

Chưa tăng giá điện đến Tết Nguyên đán

Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN), khẳng định từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không tăng giá điện.

Từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không tăng giá điện

Theo lời ông Tri, trong năm 2014 hàng loạt chi phí đang phải “treo” do không tăng giá. Để ứng phó với tình trạng này, EVN có hai cách xử lý: Thứ nhất là tăng giá điện; Thứ hai là kiến nghị khoản lỗ chênh lệch tỷ giá 8.800 tỷ đồng đúng ra phải đưa vào giá thành, trước Chính phủ nêu năm 2015 phải xong thì nay chắc phải báo cáo xin lui lại.

Chênh lệch tỷ giá chưa phải trả ngay, Chính phủ có thể cho hoãn. Một số khoản chi phí thanh toán cho Tập đoàn Dầu khí cũng xin cho EVN thanh toán chậm...

Đến thời điểm này, mỗi tháng EVN phải trình xem giá thành là bao nhiêu. Các giải pháp đề xuất nếu làm được, Bộ Công Thương chắc sẽ ủng hộ để không tăng giá. Nếu Bộ chưa cho tăng thì cũng cần kèm giải pháp theo, bởi EVN không thể “bơi” một mình vì lỗ sẽ khiến các dự án đầu tư phải dừng...

BHYT sẽ cắt giảm chi trả một số thuốc

 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2015

Theo đó, Luật bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi bổ sung sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2015. Đáng chú ý là sự thay đổi trong việc cắt chi trả một số loại thuốc BHYT đang được người dân quan tâm, đặc biệt là người nghèo. Trong danh mục thuốc BHYT mới, ngoài việc loại bớt các thuốc đã bị ngừng cấp đăng ký lưu hành, Luật đã bổ sung một số thuốc thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị và phù hợp với sự phát triển của ngành dược.

Tuy nhiên, việc thay đổi quy định tỷ lệ thanh toán hiện vẫn gây không ít hoang mang cho người dân, đặc biệt là những người bệnh đã và đang điều trị bệnh liên quan.

"Ngực lép"... vẫn được lái xe

Dự thảo Thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe với người lái xe được Bộ Y tế xây dựng đã bỏ quy định từng gây tranh cãi như người ngực lép không được lái xe.

Bỏ quy định từng gây tranh cãi như người ngực lép không được lái xe

Dự thảo lần này cung đã bỏ quy định về tiêu chuẩn cân nặng, thể lực, chiều cao, vòng ngực. Các tiêu chuẩn về sức khỏe lần này được chia theo 9 chuyên khoa gồm: Tâm thần, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, cơ xương khớp, hô hấp, thuốc và các chất hướng thần khác...

Cháy dữ dội dãy quán karaoke

Vào khoảng 21h tối ngày ngày 30/12, tại số nhà 158 Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 5 căn nhà, trong đó có 2 tiệm karaoke gần nhau cháy rất lớn.

Cháy lớn tại TP.HCM

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặat tại hiện trường. Theo tìm hiểu, đám cháy bùng lên từ bảng hiệu rồi nhanh chóng thiêu rụi quán Karaoke New, sau đó lan sang Karaoke Idol và tiệm xe Suzuki. Hiện chưa có thống kê thiệt hại. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Giá cước taxi đã được giảm

Giảm giá cước của các doanh nghiệp taxi và vận tải đã hợp lý?

Thời gian qua, giá cước taxi đã được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm trung bình từ 2 - 25%, cước vận tải hành khách tuyến cố định giảm trung bình từ 3 - 25%. Bên cạnh đó, một số đơn vị vẫn giữ ổn định giá cước từ năm 2011, 2012 không điều chỉnh giá. Theo Bộ Tài chính, với mức giảm giá 26% của xăng dầu thì mức giảm giá cước của các doanh nghiệp taxi và vận tải như trên là tương đối hợp lý.

TP.HCM thu phí sử dụng đường bộ

Việc thu phí được thực hiện từ ngày 9/1/2015

Sau nhiều lần trì hoãn, HĐND TP.HCM đã thông qua tờ trình về tổ chức thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với mô tô, xe gắn máy trên địa bàn TP tại kỳ họp thứ 17 vào sáng 30/12. Việc thu phí được thực hiện từ ngày 9/1/2015.

Chương trình nghệ thuật "Tình yêu Hà Nội"

Chương trình là một hoạt động truyền thống của Hội Âm nhạc Hà Nội

Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát TP Hà Nội vào tối 14/1/2015. Chương trình là một hoạt động truyền thống của Hội Âm nhạc Hà Nội nhằm tôn vinh những tác phẩm có giá trị của các tác giả đã có nhiều cống hiến cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, được ghi nhận trong lòng công chúng, được Nhà nước trao tặng những giải thưởng cao quý.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn