Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 30/12

Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Điểm tin ngày 27/12: Lật xe giường nằm đang đổ dốc

Điểm tin 26/12: 8 triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn mạn tính

Điểm tin ngày 25/12: Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

Điểm tin ngày 24/12: Khám ngoại trú không được bảo hiểm thanh toán

Giáng chức TGĐ Ban quản lý Dự án đường sắt sau vụ sập giàn giáo

Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định kỷ luật giáng chức đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt (QLDA) thuộc Cục Đường sắt Việt Nam, xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt kể từ ngày 10/01/2015.

Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định kỷ luật giáng chức đối với TGĐ BQL dự án Đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam

Lý do ông Nguyễn Mạnh Hùng bị giáng chức vì có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý Dự án đường sắt trong chỉ đạo, quản lý thực hiện Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông ngày 28/12.

Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc là do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự cố nói trên.

Thủ tướng: "Mỗi lần đi nước ngoài tốn cả tỷ đồng"

"Chúng ta không mua ôtô công để tiết kiệm 700 - 800 triệu đồng, nhưng mỗi chuyến đi công tác nước ngoài, tiền vé máy bay, khách sạn cho cả đoàn hết cả tỷ đồng, rất tốn kém", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

"Mỗi chuyến đi công tác nước ngoài, tiền vé máy bay, khách sạn cho cả đoàn hết cả tỷ đồng"

Theo Thủ tướng, việc đầu tư còn kém hiệu quả gây lãng phí, nơi thì thiếu phòng học, nơi phòng học không có học trò, chợ thì không có người vào… "Tiền thuế của dân phải sử dụng hiệu quả, quản lý đầu tư công cho tốt, tiết kiệm chi thường xuyên, hành chính, hội nghị".

Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Từ ngày 1/1/2015, lương tối thiểu vùng sẽ tăng thêm từ 250.000 - 400.000 đồng/tháng. Hôn nhân đồng giới không còn bị cấm nhưng cũng không được công nhận...

Từ ngày 1/1/2015, nhiều Luật sửa đổi, bổ sung, một số Nghị định, Quyết định sẽ có hiệu lực thi hành

Bên cạnh các Luật, Nghị định, Quyết định nói trên, từ ngày 1/1/2015, còn một số Luật sửa đổi, bổ sung, một số Nghị định, Quyết định khác cũng có hiệu lực thi hành, như Luật sửa đổi các luật về thuế, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Hải quan, Luật Đầu tư công, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật xây dựng, Luật Phá sản...

33 vụ tham nhũng trong năm 2014

 Trong năm 2014 phát hiện 33 vụ tham nhũng

Trong năm 2014, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng đã thực hiện 138.000 cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện 33 vụ tham nhũng. Báo cáo của Ban chỉ đạo cũng cho thấy, tình trạng các bị cáo phạm tội tham nhũng được tòa án áp dụng hình phạt cảnh cáo, hưởng án treo giảm 10% so với năm 2013.

Thưởng tết 1 tháng lương cho lao động khu công nghiệp

Đây là mức thưởng tết đối với người lao động ở khu chế xuất - khu công nghiệp Hepza tại TP.HCM trong khi Đà Nẵng thông báo chi 1 tỷ cho người lao động khó khăn đón Tết Nguyên đán 2015.

Thưởng tết 2015: 1 tháng lương cho lao động khu công nghiệp

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân cũng như vận động các chủ doanh nghiệp đảm bảo tốt chế độ lương, thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán.

Hà Nội: Gọi nhập ngũ công dân đã tốt nghiệp đại học

Tại chỉ thị số 21 về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu chú trọng gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp đại học.

Chú trọng gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp đại học

Để hoàn thành chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2015, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chú trọng tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đào tạo nghề và cán bộ, công chức, viên chức để góp phần thực hiện công bằng xã hội và nâng cao chất lượng quân đội.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn