Điểm tin 3/1: Hai ngày nghỉ Tết, 47 người chết vì TNGT

Tin tức nổi bật trong ngày 3/1/2015

Điểm tin 1/1/2015: Nhiều chế độ lương, trợ cấp có hiệu lực

Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Điểm tin ngày 27/12: Lật xe giường nằm đang đổ dốc

Cháy chợ Ba Đồn, thiệt hại 50 tỷ đồng

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, ước tính thiệt hại lên đến 50 tỷ đồng

Liên quan đến vụ hỏa hoạn ngày 2/1, tại chợ Ba Đồn (thuộc phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Dù người dân và lực lượng chức năng đã cố gắng ứng cứu nhưng ngọn lửa quá lớn và lan nhanh đã thiêu sạch 24 gian hàng của các tiểu thương tại khu chợ này. Đến 7h sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, ước tính thiệt hại lên đến 50 tỷ đồng.

Ngày thứ hai nghỉ Tết Dương lịch, 27 người chết do TNGT

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 2/1 tai nạn giao thông tăng nhanh so với ngày đầu tiên của năm mới 2015 cả về số vụ, số người chết và bị thương.

Ngày 2/1 tai nạn giao thông tăng nhanh so với ngày đầu tiên của năm mới 2015

Cả nước xảy ra 60 vụ tai nạn, làm chết 27 người, bị thương 34 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên tuyến đường bộ; Trong đó có 10 vụ va chạm, làm bị thương 7 người. Trước đó, ngày 1/1, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 25 người.

Mở rộng cổ phần hóa các đơn vị y tế, giáo dục

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2014. Một trong số những vấn đề sẽ được tập trung giải quyết năm 2015 là mở rộng phạm vi cổ phần hóa các đơn vị công lập.

Mở rộng phạm vi cổ phần hóa các đơn vị công lập

Theo đó, cơ quan điều hành thống nhất mở rộng phạm vi chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện thành công ty cổ phần, trong đó cần chú ý có loại hình phù hợp đối với các đơn vị thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo.

Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong tháng 2/2015. Cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cần được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của mỗi bộ, ngành, địa phương trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Kỷ luật 3 lãnh đạo VATM vụ mất điện sân bay

Liên quan đến sự cố mất điện đặc biệt nghiêm trọng tại ACC Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã kỷ luật hàng hoạt các cá nhân, tập thể. Riêng Chủ tịch và TGĐ của đơn vị này tự đề xuất hình thức kỷ luật để Bộ GTVT xử lý.

Sự cố mất điện xảy ra làm mất khả năng điều hành bay trong 31 phút, là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng, uy hiếp an toàn bay

Theo VATM, sự cố mất điện xảy ra làm mất khả năng điều hành bay trong 31 phút (từ 11h09 đến 11h40) là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng, uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng tới 57 chuyến bay quốc tế và quốc nội trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh, gây thiệt hại cho các hãng hàng không, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh ngành hàng không nói chung và VATM nói riêng.

VATM kiến nghị Bộ GTVT xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật khiển trách 3 lãnh đạo thuộc quyền quản lý của Bộ GTVT gồm: Ông Hoàng Thành - Chủ tịch HĐTV VATM, ông Đinh Việt Thắng - Tổng giám đốc VATM và ông Nguyễn Văn Thăng - Phó Tổng Giám đốc VATM. Đồng thời VATM thống nhất phê bình nghiêm khắc Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đình Công và Đoàn Hữu Gia. 

Bộ trưởng Thăng: “Uber không thuộc diện quản lý của Bộ”

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có công văn gửi Hiệp hội Vận tải Taxi TP.HCM và Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội về hoạt động của dịch vụ Uber tại Việt Nam.

Công ty Uber không phải là đối tượng quản lý của Bộ Giao thông Vận tải

Theo người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải, công ty Uber là một đơn vị kinh doanh về công nghệ theo giấy phép kinh doanh đã được UBND TP.HCM cấp và không kinh doanh vận tải. Vì vậy, công ty Uber không phải là đối tượng quản lý của Bộ Giao thông Vận tải. 

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương nhanh chóng làm rõ tính hợp pháp của dịch vụ Uber, xem xét, cân nhắc thời điểm cho phép dịch vụ vận tải hành khách ứng dụng công nghệ mạng để điều hành hoạt động tại Việt Nam.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn