Điểm tin 4/3: Xuất hiện 3 ổ dịch cúm gia cầm tại Sóc Trăng

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 4/3

Điểm tin 3/3: Giá điện sẽ tăng dưới 10%

Điểm tin 2/3: Tưng bừng khai mạc Hội Lim

Điểm tin 1/3: Giảm tần suất tổ chức lễ hội, ngày hội

Điểm tin 28/2: Bệnh viện Tim Hà Nội mở cơ sở 2

Taxi Hà Nội đồng loạt đăng ký giảm giá cước

Hà Nội đã có 97% doanh nghiệp taxi đăng ký giảm giá cước

Trước sức ép giảm giá vận tải phù hợp với giá xăng dầu, tính đến trước Tết Nguyên đán 2015, trên địa bàn Hà Nội đã có 97% doanh nghiệp taxi đăng ký giảm giá cước. Trong đó, có doanh nghiệp giá cước giảm sâu đến 14% (3% doanh nghiệp chưa giảm giá cước còn lại rơi vào doanh nghiệp ít xe, đang trong thời kỳ báo cáo dừng hoạt động). 

Tuy nhiên, mức cước của nhiều doanh nghiệp đã giảm nhưng vẫn chưa phù hợp với giá xăng dầu, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Đối với những doanh nghiệp mà mức giá cước giảm chưa hợp lý, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp để tiến hành kiểm tra, thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp này.

Phát hiện 3 ổ dịch cúm gia cầm tại  Sóc Trăng

Ngành thú y Sóc Trăng đã phát hiện ba ổ dịch cúm A/H5N1 tại hai huyện Long Phú và Kế Sách. Tổng số lượng gia cầm chết và tiêu hủy tới hơn 3.000 con. Đàn gia cầm của Sóc Trăng khoảng 5 triệu con nhưng tỷ lệ tiêm phòng vaccine còn thấp trên đàn gà chỉ đạt khoảng 42% và khoảng 53% đối với đàn vịt nên hiệu quả phòng bệnh không cao.

Tổng số lượng gia cầm chết và tiêu hủy tới hơn 3.000 con

Theo nhận định, thời tiết đang diễn biến phức tạp có lợi cho các chủng virus cúm phát triển, cộng với tình trạng vịt chạy đồng sau thu hoạch vụ lúa Đông Xuân vẫn còn nhiều nên nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát cao.

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến của hàng không Việt Nam vẫn cao

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam chạm mốc 19,3%

Theo thống kê của Bộ GTVT, tính chung cả năm 2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam đã chạm mốc 19,3%.

Trước tình hình đó, Bộ đã ban hành Thông tư mới bao gồm quy định: Nếu các hãng hàng không chậm chuyến bay từ 5 tiếng đồng hồ trở lên sẽ phải hoàn 100% tiền vé cho người dân khi được yêu cầu.

Không vì thiếu vaccine dịch vụ mà trì hoãn tiêm chủng

Đây là khuyến cáo của PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đối với các bậc phụ huynh, trước tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ.

Tiêm chậm thì nguy cơ trẻ bị bệnh sẽ cao

PGS.TS Trần Như Dương khuyến cáo các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, không nên chờ các vaccine dịch vụ, vì tiêm chậm thì nguy cơ bị bệnh sẽ cao.

Khai mạc Lễ hội đền Trần 2015

Lễ hội đền Trần Xuân Ất Mùi 2015

Tối qua 3/3 (tức ngày 13 tháng Giêng), tại khu di tích đền Trần, huyện Hưng Hà (Thái Bình) Lễ hội đền Trần Xuân Ất Mùi 2015 đã được khai mạc. Lễ hội đền Trần Thái Bình năm nay diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 13 đến ngày 18 tháng Giêng (3/3 - 8/3/2015).

Đây cũng là một trong những lễ hội lớn nhất của Thái Bình, thu hút đông đảo du khách thập phương tham dự.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn