Điểm tin 3/3: Giá điện sẽ tăng dưới 10%

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 3/3

Giá điện rục rịch tăng dưới 10%

Ông Nguyễn Văn Nên - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - người phát ngôn của Chính phủ cho biết, các phương án đề nghị điều chỉnh giá điện của EVN lần này nằm trong phạm vi từ 7% đến dưới 10% và trong khung giá quy định; Thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Công Thương. Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng trong tháng 3/2015.

Các đề xuất tăng giá của EVN trình lên đều nằm trong phạm vi 7% đến dưới 10%

Trong khi đó, về mặt bằng giá cả, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của cả nước vẫn tiếp tục giảm, kể cả vào tháng Tết Nguyên đán. Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, chỉ số CPI thời gian qua giảm chủ yếu do tác động của việc giảm giá dầu thế giới, nhất là đối với chỉ số giá nhóm giao thông. 

Việt Nam sắp có tháp truyền hình riêng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho VTV và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) lập công ty cổ phần để đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam. Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam. Công trình dự kiến được xây dựng trên khu đất hơn 14 ha tại khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây.

Tokyo Skytree của Nhật Bản hiện là tháp truyền hình cao nhất thế giới với chiều cao 634m

Trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam được yêu cầu cùng đơn vị tư vấn khẩn trương xây dựng dự án tiền khả thi, trong đó làm rõ phương án huy động vốn, thời gian thu hồi và hiệu quả dự án...

66 người tử vong vì bệnh dại trong năm 2014

PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng vừa cho biết, trong năm 2014 cả nước có 66 người tử vong vì bệnh dại.

2014 cả nước có 66 người tử vong vì bệnh dại

Ông Phu cũng cho biết thêm: “Số người tử vong vì bệnh dại năm 2014 vừa qua đã giảm 38% so với năm 2013. Đây là một nỗ lực rất lớn của toàn thể chính quyền các cấp, các cán bộ y tế, cán bộ thú y tại các địa phương trong điều kiện các nguồn kinh phí bị hạn chế, việc quản lý các đàn chó và triển khai tiêm vaccine dại cho chó, mèo tại các hộ gia đình vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn”.

Cũng trong năm 2014, số người tiêm vaccine phòng dại sau khi bị chó nghi dại cắn lên tới 399.053 người (cao hơn 11% so với năm 2013), đồng thời số điểm tiêm vaccine phòng dại đã tăng từ 592 điểm năm 2012 lên 656 điểm tiêm trong năm 2014, hướng tới mỗi huyện có ít nhất 1 điểm tiêm giúp người dân tăng cường tiếp cận dịch vụ tiêm vaccine phòng dại.

Trứng gà bị tiêm máu nhiễm HIV là tin đồn thất thiệt

Tiến sỹ Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế về khẳng định như vậy về thông tin trứng gà Trung Quốc bị tiêm máu có chứa HIV.

Trứng gà bị tiêm máu nhiễm HIV chỉ là tin đồn nhảm

Trước đó, một số người đã đưa hình ảnh trứng gà Trung Quốc luộc chín sau khi bóc vỏ phát hiện các lỗ và vết thâm đỏ như máu và hồ nghi trứng gà bị tiêm máu nhiễm HIV. Thông tin này đã khiến dư luận vô cùng hoang mang và lo sợ.

Là người làm công tác quản lý trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS, tiến sỹ Hoàng Đình Cảnh cho rằng: “Nếu hiểu biết đầy đủ về HIV thì chúng ta không có gì phải hoang mang và lo sợ về những thông tin như thế này”.

3 địa phương không có TNGT dịp Tết

Theo báo cáo của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, có 3 địa phương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi, không để xảy ra vụ việc tai nạn giao thông là Lạng Sơn, Quảng Ninh và Phú Thọ.

Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 2

Khai mạc Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 2

Tối qua tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam khai mạc Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 2. Sự kiện này có sự tham gia của 150 đại biểu đến từ 41 quốc gia trên thế giới, qua đó văn học Việt Nam được quảng bá tới đông đảo bạn bè trên thế giới thông qua các hoạt động kí kết, hợp tác, giao lưu dịch thuật.

Tối nay, liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương sẽ có một đêm thơ quốc tế tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn