Điểm tin ngày 2/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 2/12

Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong tại Ninh Bình

Bộ trưởng Bộ Y tế: 310 tỷ đồng để đầu tư y tế cho vùng cao

WHO: Gần 7.000 người tử vong vì Ebola

12 bài học cuộc sống từ Albert Einstein

10 bài học của thành công

Chiều 2/12, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch hạch, Bộ Y tế khẳng định, dịch hạch có thể xâm nhập vào Việt Nam từ Trung Quốc. Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ và các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải cần tăng cường kiểm soát, ngăn chặn căn bệnh này.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, bệnh dịch hạch có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước tập trung cấp cứu, hồi sức, điều trị cho người bệnh bị rắn độc cắn, không để xảy ra tử vong. Người dân có thể liên hệ với Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai theo đường dây nóng của Bệnh viện Bạch Mai 1900575758 để được hỗ trợ. 

9 tháng đầu năm 2014 có đến 345 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn

PGS.TS Lê Lộc - Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết hơn 2 tháng gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 7 bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn, mà nguyên nhân chính là do ăn hồng giòn.

Bệnh nhân phải nhập viện điều trị vì ăn hồng giòn 

Ngoài đường dây nóng 0973.306.306, Bộ Y tế mới công bố thêm 75 số điện thoại của 75 bệnh viện để tiếp nhận mọi thông tin phản ánh của người dân về chính sách khám chữa bệnh.

Trích danh sách 75 bệnh viện công bố đường dây nóng

Tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ của thành ủy Hà Nội diễn ra chiều 2/12, thanh tra thành phố Hà Nội khẳng định có dấu hiệu nộp tiền để làm sổ đỏ tại dự án Khu nhà ở để bán phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico ở quận Thanh Xuân. Hiện vụ việc đang được chuyển cho cơ quan điều tra xem xét.

Thanh tra thành phố Hà Nội khẳng định có dấu hiệu nộp tiền để làm sổ đỏ

Theo Nghị định sửa đổi, bổ sung của Chính phủ, lái xe, chủ xe vi phạm vận chuyển hàng quá trọng tải cho phép sẽ phải chịu mức xử phạt rất cao. Mức phạt cao nhất lên đến 36 triệu đồng đối với hành vi vi phạm chở quá tải trọng từ 100% trở lên. Nghị định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày1/1/2015.

Nếu vận chuyển hàng quá trọng tải cho phép sẽ phải chịu mức xử phạt rất cao

Đứng vị trí số 3 trong top 10, Việt Nam được tạp chí Forbes (Mỹ) đánh giá là điểm đáng đến trong năm 2015 với nhiều dịch vụ thú vị. Tờ tạp chí này cũng chia sẻ cùng khách du lịch về trải nghiệm đi thủy phi cơ từ Hà Nội tới vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long được đánh giá rất cao trên tạp chí Forbes (Mỹ)

Lưu Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn