Bộ trưởng Bộ Y tế: 310 tỷ đồng để đầu tư y tế cho vùng cao

Lễ khởi công xây mới trạm y tế xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, Bắc Cạn

Khởi động chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho 1 triệu người

Đìu hiu khám bảo hiểm tại trạm y tế

Hơn 1 triệu người sẽ được khám chữa bệnh miễn phí

Khám tầm soát ung thư cho 51.000 phụ nữ

Người dân phàn nàn về chất lượng khám bệnh bằng BHYT

Theo kế hoạch, Bộ Y tế thống nhất với UBND Bắc Cạn chọn xã Cao Kỳ, huyện Chợ mới – địa phương đặc biệt khó khăn để xây dựng trạm y tế đầu tiên trong số 89 trạm này.

Các trạm y tế được xây dựng mới sẽ khang trang hơn bao gồm khu làm việc là nhà cấp III gồm 12 phòng với diện tích 333m2, ngoài ra còn có vườn thuốc nam, sân, tường và các công trình khác đạt theo chuẩn quốc gia.

Tổng vốn đầu tư cho toàn bộ công trình là 5.099 triệu đồng, trong đó Bộ Y tế hỗ trợ 3.500 triệu đồng; Vốn xây dựng cơ bản là 3.327 triệu đồng, mua sắm trang thiết bị là 405 triệu đồng. Số còn lại là kinh phí giải phóng mặt bằng và các chi phí quản lý.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Y tế cơ sở gồm y tế huyện, trạm y tế xã và thôn bản có vai trò hết sức quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế”.

Các trạm y tế mới được xây dựng sẽ giúp người dân vùng cao phát hiện và điều trị sớm bệnh tật, giảm chi phí điều trị, chi phí đi lại, ăn, ở cho người bệnh và người nhà đi thăm nuôi, đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe toàn dân của ngành y tế.

Hoạt động này cũng thúc đấy việc thực hiện Chương trình hỗ trợ ngân sách ngành y tế do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ giai đoạn 1 từ 2012-2014 là 39 triệu EUR và giai đoạn 2 từ 2015-2017 là 100 triệu EUR.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn