Điểm tin ngày 24/12: Khám ngoại trú không được bảo hiểm thanh toán

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 24/12

Điểm tin 22/12: Công nhân vụ sập hầm đã có thể xuất viện

Điểm tin 20/12: Cuộc giải cứu lịch sử

Điểm tin ngày 19/12: Tin vui từ Đạ Dâng

Điểm tin ngày 18/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 18/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Thẩm mỹ viện 6 tầng giữa Hà Nội cháy ngùn ngụt trong đêm

Vào hồi 20h ngày 23/12, tại 463 Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn. 

Rất may không có thiệt hại về người  trong đám cháy

Được biết, ngôi nhà này là Thẩm mỹ viện Bally, đang trong quá trình sửa chữa. Vào thời điểm xảy ra đám cháy, dù được rất đông người dân sống xung quanh hỗ trợ dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn vượt quá tầm kiểm soát và lan sang hai nhà lân cận.

Theo một số người dân, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xuất phát khi thợ sửa biển quảng cáo trong quá trình thi công sơ ý đã làm cháy biển hiệu trước cửa ngôi nhà. Theo thống kê sơ bộ, ngọn lửa đã thiêu rụi phần lớn ngôi nhà, rất may không có thiệt hại về người. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy.

Bộ Y tế sẽ tăng giá dịch vụ

Ông Nguyễn Nam Liên - Vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế cho biết, từ năm 2018, giá các dịch vụ y tế sẽ tiếp tục tăng. Theo đó, giá giường sẽ tăng 10.000 - 20.000 đồng/ngày theo hạng bệnh viện. Giá các loại phẫu thuật đặc biệt, thủ thuật cũng tăng. Với mức tăng này, bệnh viện có điều kiện triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mà trước đây không làm, nhất là kỹ thuật mới.

Giá dịch vụ y tế sẽ được tính đầy đủ các chi phí, bao gồm các chi phí trực tiếp, tiền lương, khấu hao nhà cửa, trang thiết bị, đào tạo, nghiên cứu khoa học. “Giá dịch vụ y tế không đơn thuần để người dân phải chi trả chi phí cho bệnh viện, mà còn là cơ sở để cơ quan BHXH thay mặt cho người dân thanh toán cho bệnh viện”, ông Liên cho biết thêm.

Từ năm 2018, giá các dịch vụ y tế sẽ tiếp tục tăng?

Từ 2015, khám ngoại trú sẽ không được bảo hiểm thanh toán

Cụ thể, Ông Lê Văn Khảm - Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế cho biết, hiện nay khi đi khám, chữa trái tuyến, người bệnh sẽ được chi trả ở các mức 30, 50 và 70% chi phí tùy theo loại bệnh viện. Tuy nhiên từ ngày 1/1/2015, khi vượt tuyến trung ương, người bệnh được thanh toán ở mức 40% nhưng chỉ áp dụng với trường hợp nằm viện điều trị nội trú. Người đi khám, kê đơn, điều trị ngoại trú sẽ không được thanh toán.

Từ 2015, khám ngoại trú sẽ không được bảo hiểm thanh toán

Người Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 50% calci

PGS.TS Lê Bạch Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia vừa cho biết nghiên cứu, khẩu phần ăn của người Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu calci của cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi ở nước ta còn cao.

Khẩu phần ăn của người Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu calci

80% bệnh nhân ung thư đi khám ở giai đoạn muộn

Thống kê của Chương trình phòng chống Ung thư Quốc gia cho thấy, mỗi năm cả nước có khoảng 200.000 ca ung thư mới phát hiện, trong đó có 70.000 ca tử vong, 80% bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn.

40% trường hợp ung thư có thể dự phòng, 30% được chữa khỏi khi phát hiện sớm và điều trị kịp thời

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, 40% trường hợp ung thư có thể dự phòng, 30% được chữa khỏi khi phát hiện sớm và điều trị kịp thời, 30% kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ can thiệp các biện pháp điều trị.

7.000 tác phẩm dự thi ảnh báo chí “Đất và Người”

Hơn 7.000 tác phẩm tham gia cuộc thi

Ban Tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh báo chí “Đất và Người” cho biết, sau một năm phát động, đã nhận được hơn 7.000 tác phẩm của tất cả tác thể loại. Trong kho tàng tác phẩm đồ sộ tham gia tranh giải lần này có 400 tác phẩm của những người khuyết tật, đồng bào dân tộc ít người…

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn